MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Văn hóa doanh nghiệp ở ngân hàng thuần số tiên phong tại Việt Nam

25-12-2021 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Văn hóa doanh nghiệp ở ngân hàng thuần số tiên phong tại Việt Nam

Ở TNEX, ý tưởng được lựa chọn không nhất thiết là ý tưởng của lãnh đạo cao nhất, mà là ý tưởng tốt nhất. Thất bại không bị chê bai mà là bài học quý giá cho tương lai.

Dù mới ra mắt 1 năm, ngân hàng thuần số TNEX đã đạt được những thành tựu đáng nể. Cụ thể, chỉ sau 10 tháng, TNEX khởi chạy thành công 2 ứng dụng TNEX dành cho người trẻ và TNEX Merchant dành cho các tiểu thương trên nền tảng công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Đông Nam Á. Tới nay, TNEX đã thu hút được 500 nghìn khách hàng cá nhân và 15 nghìn tiểu thương tham gia hoạt động và giao dịch trên các nền tảng của mình.

TNEX cũng giành được nhiều danh hiệu cao quý như "Ngân hàng Số mới ra mắt tốt nhất", "Ngân Hàng Số Mới Ra Mắt 2021", "Ngân hàng số của Việt Nam 2021" và "Ngân Hàng Số Mới Độc Đáo Nhất Tại Việt Nam 2021". Đáng chú ý, văn hóa doanh nghiệp tại ngân hàng này rất trẻ trung, năng động, xóa tan định kiến chung cho rằng, ngành tài chính là khô khan, "khó nhằn".

"Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng được lựa chọn"

Tốc độ đổi mới liên tục đòi hỏi một văn hóa làm việc khác biệt. Chuyên gia tư vấn quản trị nổi tiếng Peter Drucker từng nói: "Culture eats strategy for breakfast" – nghĩa là: "Chiến lược là điều vô cùng quan trọng, nhưng Văn hóa mới chính là điều cốt lõi, giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định và tăng trưởng bền vững". Hiểu rõ điều này, Tổng Giám đốc TNEX luôn đề cao văn hóa tôn trọng mỗi cá nhân ở nơi làm việc.

Ông và toàn bộ lãnh đạo TNEX đều thống nhất quan điểm: "Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng sẽ được lựa chọn", không phân biệt vị trí hay cấp bậc trong tổ chức. TNEX là nơi mà mỗi nhân viên, đặc biệt là người trẻ được lắng nghe, nơi những thất bại không bị chỉ trích mà là bài học đáng quý, nơi mỗi người tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, của khách hàng, để cùng nhau hướng tới những điều tốt nhất. Trong đó, văn hóa và con người là "tài sản" quan trọng nhất.

Thay vì dành nhiều thời gian tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật số (vốn là rào cản của rất nhiều doanh nghiệp số), TNEX chọn hướng tuyển dụng đội ngũ nhân viên tiềm năng và đào tạo họ trở thành nguồn nhân lực cốt lõi cho công ty.

Tới nay, sau 1 năm hoạt động, văn hóa doanh nghiệp văn minh, hiện đại này vẫn được duy trì, trở thành "thỏi nam châm" thu hút nhân tài đến với ngân hàng thuần số TNEX.

Văn hóa doanh nghiệp ở ngân hàng thuần số tiên phong tại Việt Nam - Ảnh 1.

TNEX quy tụ đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động.

Thay đổi mạnh mẽ phương thức làm việc nhóm để bứt phá trong đại dịch

Không chỉ có quan niệm mới mẻ, TNEX còn nhanh chóng thay đổi phương thức làm việc nhóm để phù hợp với thời đại mới, đặc biệt là những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Ở thời điểm đại dịch Covid-19 xảy ra bất ngờ, gây tổn thất về kinh tế, xã hội cho cả thế giới, TNEX mới bắt tay vào phát triển. Tổ chức, con người, quy trình, ý tưởng còn đang ngổn ngang. Tuy nhiên, chính thời điểm khó khăn là động lực để đội ngũ TNEX vượt lên chính mình, áp dụng công nghệ sâu hơn, đa dạng và hiệu quả hơn.

Cụ thể, thay vì những tương tác đội nhóm trực tiếp tại văn phòng, các nhân viên TNEX dần chuyển qua sử dụng các nền tảng gặp gỡ trao đổi trực tuyến; công việc được chia sẻ, cập nhật và quản lý trên các phần mềm, các ổ lưu trữ dữ liệu bảo mật chung. Với những nhân sự rất trẻ và năng động, đội ngũ TNEX không ngại thay đổi, ngay từ những thói quen thường nhật như cập nhật tình hình sức khỏe và di chuyển để quản lý rủi ro và giữ an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người.

Văn hóa doanh nghiệp ở ngân hàng thuần số tiên phong tại Việt Nam - Ảnh 2.

Thời gian đầu làm việc từ xa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cán bộ nhân viên, đặc biệt trong giai đoạn công việc phát triển, kinh doanh đang căng thẳng và quá tải. Tuy nhiên, cả công ty, từ lãnh đạo đến các đội nhóm đã vượt qua, xây dựng lại cách thức làm việc để tăng tương tác, vừa giữ nhịp độ công việc, vừa để không ai cảm thấy cô đơn. Nhờ vậy, TNEX rút ngắn thời gian phát triển, ra mắt được nhiều tính năng sản phẩm, xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh hơn cũng như hoàn thiện nhiều quy trình nội bộ để hoạt động trơn tru hơn.

Covid-19 cũng đặt ra thách thức, thúc đẩy TNEX mở rộng các kênh trao đổi để tiếp nhận và lắng nghe phản hồi, liên tục đổi mới, tạo ra sự khác biệt và mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng.

Tiếp tục lấy con người làm cốt lõi, tôn trọng phát kiến của các tài năng trẻ, phát triển nền tảng công nghệ hiện đại, ngân hàng thuần số TNEX kỳ vọng trở thành thương hiệu "lớn lên cùng tuổi trẻ Việt Nam".

TNEX là ngân hàng thuần số cung cấp dịch vụ tài chính và thuận ích sống bằng nền tảng công nghệ hiện đại thông qua ứng dụng đa nhiệm, độc nhất.

Mở ngay tài khoản TNEX để nhận thêm nhiều phần quà hấp dẫn nhé Gen Z ơi!

Tìm hiểu thêm về TNEX tại: https://www.tnex.com.vn/

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên