Văn hóa thưởng thức rượu vang còn đang bị bỏ ngỏ?
Thị trường tiêu dùng ngày nay có hàng vạn doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm rượu vang nhập khẩu nhưng chưa đơn vị nào thực sự nghiêm túc trong các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán, đặc biệt là việc hướng dẫn khách hàng thưởng thức rượu vang đúng chuẩn.
Rượu vang vẫn còn là một sản phẩm khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam bởi văn hóa uống rượu theo phong cách truyền thống vẫn là một thói quen chưa thể bị thay thế. Và cũng chính vì thói quen này, rất nhiều người tiêu dùng đã vô tình làm cho rượu vang không thể hiện được hết sự tinh tế của nó.
Khách hàng thưởng thức rượu vang sai cách - Rủi ro khôn lường cho các công ty kinh doanh rượu vang
Thưởng thức rượu vang không giống như cách uống rượu truyền thống, tức là chỉ rót ra cốc/chén/ly rồi uống từng ngụm lớn. Quy trình thưởng vang tinh tế hơn rất nhiều với 5 bước chuẩn, mỗi bước sẽ cho người thưởng cảm nhận một góc độ khác nhau của rượu. Nhiều người chưa biết điều này và nó khiến cho một bộ phận người tiêu dùng có cái nhìn không đúng về rượu vang, chỉ vì họ chưa biết cách trải nghiệm đúng chuẩn, khiến rượu vang không phát huy hết tố chất của nó. Khi đó, khách hàng có thể nhận định rằng công ty đang bán cho họ một sản phẩm rượu vang "kém ngon, kém chất lượng". Đây chính là rủi ro rất lớn đối với các đơn vị kinh doanh rượu vang bởi họ đang khiến cho khách hàng có cái nhìn không chính xác về chất lượng sản phẩm chỉ bởi vì thương hiệu đã không biết cách hướng dẫn văn hóa thưởng thức rượu vang cho người tiêu dùng.
Truyền tải văn hóa thưởng vang - Chìa khóa chinh phục trái tim người tiêu dùng
Nếu một thương hiệu sẵn sàng dành thời gian và công sức để hướng dẫn khách hàng trải nghiệm rượu vang chuẩn chuyên gia, họ sẽ có cơ hội sở hữu chiếc chìa khóa chinh phục trái tim khách hàng.
Thứ nhất, hướng dẫn khách hàng thưởng vang đúng chuẩn sẽ giúp họ yêu và hiểu sản phẩm hơn. Như đã phân tích, nhiều khách hàng có xu hướng đánh giá sai chất lượng của rượu vang nhưng lý do lại không phải nằm ở sản phẩm mà do chính khách hàng. Khi đó, thương hiệu cần phải phát huy đúng vai trò của họ là một người chuyên gia, một người bạn đồng hành với những hướng dẫn sử dụng sản phẩm chi tiết. Thương hiệu không nên tập trung vào việc chỉ bán sản phẩm mà họ cần phải biết cách hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm ấy sao cho hiệu quả nhất.
Thứ hai, chăm sóc khách hàng sau bán bằng những hướng dẫn sử dụng tận tình sẽ cho khách hàng thấy được sự tận tâm của thương hiệu với khách hàng ấy. Đây chính là cơ hội để một thương hiệu cung cấp rượu vang có được một chỗ đứng trong tâm trí khách hàng bằng chính sự nhiệt huyết của họ.
Cuối cùng, khi đã giáo dục văn hóa thưởng vang thành công cho khách hàng, thương hiệu sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng ấy, từ đó gia tăng giá trị vòng đời khách hàng (CLV) và doanh số, nâng cao hiệu quả kinh doanh của họ.
Rượu vang Cao Minh – Đơn vị tiên phong nâng tầm văn hóa thưởng vang cho khách hàng
Thấu hiểu chìa khóa thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng đang ngày một khó tính, thương hiệu Rượu vang Cao Minh vẫn luôn nỗ lực tiên phong trong việc xây dựng và trao giá trị văn hóa thưởng vang tới đông đảo người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm của thương hiệu.
Rượu vang Cao Minh tự hào là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và phát triển sản phẩm Khóa học "Rượu vang & Văn hóa bàn tiệc" với sự giảng dạy của CEO Thanh Dung cùng chuyên gia rượu vang hàng đầu Alex Thịnh. Thông qua khóa học, Cao Minh nỗ lực mang tới cho khách hàng những giá trị trân quý của rượu vang, hướng dẫn khách hàng thưởng vang sao cho chuẩn, đồng thời mang tới giá trị kết nối giữa những con người yêu vang trên khắp Việt Nam.
Cao Minh cũng xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng sau bán chuyên nghiệp, sẵn sàng hướng dẫn khách hàng trải nghiệm rượu vang sao cho chuẩn nhất. Tất cả vấn đề về quá trình trải nghiệm sản phẩm của khách hàng đều được Cao Minh hướng dẫn tận tình với tôn chỉ "Giúp khách hàng thấy hài lòng nhất trong từng giọt rượu vang".
Với đa dạng sự lựa chọn trên thị trường cho các danh mục sản phẩm rượu vang bịch, rượu vang Ý, rượu vang Pháp hay rượu vang Chile với rất nhiều nhà cung cấp, cơ hội dành cho các thương hiệu kinh doanh rượu vang bây giờ sẽ không còn nằm quá nhiều ở yếu tố sản phẩm nữa. Thương hiệu cần phải biết cách chinh phục trải nghiệm khách hàng, tìm kiếm những nỗi đau trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, từ đó hỗ trợ khách hàng giải quyết những nỗi đau này bằng chính chuyên môn nghiệp vụ và sự tận tình của mình. Đó chính là phương thức phát triển hoạt động kinh doanh bền vững nhất và cũng là con đường mà thương hiệu Rượu vang Cao Minh đang lựa chọn trong suốt thời gian phát triển vừa qua.