MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bán lẻ điện máy quý II/2015: Cú hích sản phẩm công nghệ, toàn ngành tăng 19,8%

Xu hướng ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm công nghệ đang giúp cho các nhà bán lẻ điện máy tiếp tục thắng lớn trong nửa đầu quý II/2015 khi toàn ngành đạt mức tăng trưởng 19,8%.

Hầu hết các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ điện máy đều đạt mức tăng trưởng khá ấn tượng trong nửa đầu năm 2015. Trong đó, một số cái tên có mức tăng trưởng khá cao phải kể đến là FPT Retail, Thế Giới Di động, Trần Anh, MediaMart…

 

 

Kết quả kinh doanh tích cực của hầu hết các DN bán lẻ điện máy đã giúp cho bức tranh của ngành "sáng" hơn. Trong nửa đầu năm 2015, toàn ngành tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá tích cực với 19,8%, doanh số bán hàng tăng 15,3%. Trong đó, một số ngành có mức tăng cao như máy ảnh, sản phâm viễn thông, đồ gia dụng…

 

 

Thị trường tiêu dùng điện thoại "ghi điểm" nhờ đóng góp của hai dòng điện thoại cơ bản và điện thoại thông minh, với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 4% và trên 25%.

Nhu cầu mua những chiếc điện thoại thuộc dòng cơ bản vẫn còn khi một lượng khách hàng thích sử dụng cả 2 dòng điện thoại cho thuận tiện.

Thị trường này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm nay, khi mà những model điện thoại thông minh chi phí thấp chuẩn bị ra mắt trong vài tháng tới.

 

 

 

Thị trường công nghệ thông tin đạt mức tăng trưởng đáng kể trong nửa đầu năm 2015 với sự bứt phá về doanh thu của mặt hàng máy tính bảng.

Lượng tiêu dùng các thiết bị gia đình cũng gia tăng ở hầu hết các dòng sản phẩm, nhất là phân khúc cao cấp. Chẳng hạn như những model tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần tiết kiệm điện, máy giặt ứng dụng công nghệ làm sạch tối ưu...

 

 

Do nắng nóng kéo dài vào tháng 4, tháng 5 nên lượng tiêu thụ dòng sản phẩm điều hòa và máy chế biến thực phẩm (như máy xay đa năng, máy xay sinh tố, máy ép trái cây…) đã tăng gấp đôi.

Dự đoán nửa cuối năm 2015, khi bước vào mùa mưa, doanh thu từ máy giặt sẽ gia tăng đột biến.

 

 

Nhu cầu tiêu dùng hàng điện tử tăng khá đều ở hầu khắp các mặt hàng. Trong đó, các dòng Tivi 40-45 inch đóng góp tới 40% tổng mức tăng trưởng của mặt hàng này. Doanh số Smart Tivi và Tivi 4K cũng ghi nhận sự gia tăng, và xu hướng sẽ tiếp tục tăng.

Các sản phẩm khác cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực, ngoại trừ thiết bị điện toán di động cho dù đây là sản phẩm vẫn đang chiếm thị phần giá trị lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

An Ngọc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên