Bộ GTVT khẳng định sự cần thiết phải xây dựng sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cần thiết phải xây dựng sân bay Long Thành nhằm hỗ trợ và thay thế sân bay Tân Sơn Nhất (TSN).
Bởi hiện sân bay TSN đón khoảng 19 triệu lượt khách/năm, dự kiến đến năm 2020 sẽ đón tới 20-25 triệu khách/năm và sẽ dẫn đến tình trạng quá tải.
Việc mở cảng hàng không quốc tế mới sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư, phát triển kinh tế các tỉnh phía nam và giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô TPHCM.
Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành có diện tích 5.000ha, dự kiến sẽ đón từ 80-100 triệu khách/năm. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự kiến chia thành 3 giai đoạn và đến năm 2030 sẽ kết thúc công suất sẽ đạt 100 triệu HK/năm.
Nguồn vốn đầu tư theo nguyên tắc Nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn đầu tư, khuyến kích đầu tư vào các hạng mục thành phần dịch vụ khai thác, có khả năng thu hồi vốn đầu tư.
Trước mắt cần đầu tư khoảng 5,6 tỉ USD để có thể xây dựng ngay 1 đường cất hạ cánh và nhà ga nhằm đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách vào năm 2022.
Việc mở cảng hàng không quốc tế mới sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư, phát triển kinh tế các tỉnh phía nam và giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô TPHCM.
Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành có diện tích 5.000ha, dự kiến sẽ đón từ 80-100 triệu khách/năm. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự kiến chia thành 3 giai đoạn và đến năm 2030 sẽ kết thúc công suất sẽ đạt 100 triệu HK/năm.
Nguồn vốn đầu tư theo nguyên tắc Nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn đầu tư, khuyến kích đầu tư vào các hạng mục thành phần dịch vụ khai thác, có khả năng thu hồi vốn đầu tư.
Trước mắt cần đầu tư khoảng 5,6 tỉ USD để có thể xây dựng ngay 1 đường cất hạ cánh và nhà ga nhằm đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách vào năm 2022.