Cảng hàng không Vũng Tàu sẽ không bay dân dụng
Cục Hàng không VN vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết CHK Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
- 20-01-2015Bà Rịa-Vũng Tàu: Điều chỉnh quy hoạch để thu hút nhà đầu tư
- 18-12-2014Đề xuất 8.300 tỷ đồng xây cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu
- 09-02-2014Hơn 7.200 tỷ đồng rót vào Vũng Tàu đầu năm
Đáng lưu ý, trong tờ trình do Cục trưởng Lại Xuân Thanh ký, CHK Vũng tàu được quy hoạch tại Gò Găng, cách CHK quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, CHK quốc tế Long Thành 42 km. Giao thông bằng đường bộ từ Tân Sơn Nhất và Long Thành đến Vũng Tàu rất thuận lợi, đồng thời, giao thông đường thủy kết nối Vũng Tàu đến các địa phương khác cũng rất thuận lợi, nên CHK Vũng Tàu sẽ chỉ được quy hoạch khai thác chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.
Cụ thể, CHK Vũng Tàu được quy hoạch là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, là CHK nội địa, sân bay chuyên dùng, dùng chung dân dụng và quân sự.
Tờ trình của Cục Hàng không VN cũng nêu rõ, do xác định CHK Vũng Tàu trong giai đoạn quy hoạch đến năm 2030 không có hoạt động bay dân dụng thường lệ, chỉ phục vụ hoạt động quân sự và hoạt động bay hàng không chung nên theo quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Hàng không dân dụng VN năm 2006, Bộ Quốc phòng là cơ quan quyết định việc mở CHK, đồng thời quyết định các đơn vị đóng quân trên đất do quân đội quản lý và phương án di chuyển, bố trí các đơn vị thuộc đối tượng phải di chuyển từ sân bay Vũng Tàu hiện hữu đến khu hàng không chung tại CHK Vũng Tàu mới.