MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Con đường đắt nhất hành tinh”: Vì sao vẫn còn hai hộ chưa được giải tỏa?

Mặc dù Dự án xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến hầm Kim Liên mới được phê duyệt chủ trương từ năm 2010, tuy nhiên đến nay công việc giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều vướng mắc.

Liên quan đến đường Xã Đàn một trong những “con đường đắt nhất hành tinh” gần 10 năm vẫn để… mụn trên mặt. Báo Lao Động đã vào cuộc điều tra, tìm hiểu những nguyên nhân xunh quanh vấn đề này.

Theo đó, trên “con đường đắt nhất hành tinh” có một đoạn nút thắt cổ chai thuộc Dự án xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến hầm Kim Liên mới được phê duyệt chủ trương từ năm 2010, tuy nhiên đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều vướng mắc.

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, ông Phạm Văn Viên, Phó trưởng ban Giải phóng mặt bằng quận Đống Đa cho biết: Hiện nay, Dự án xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến hầm Kim Liên mới, quận Đống Đa đang tiến hành triển khai giải phóng mặt bằng theo quyết định của Uỷ ban TP. Hà Nội.

Theo thống kê, có 22 hộ dân nằm trong khu vực cần phải giải phóng mặt bằng thì hiện nay tổ công tác đã khảo sát và điều tra xong. Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận đã thông qua các hộ về các phương án. Theo đó 20/22 hộ dân được thông qua đã đồng tình, nhất trí với các phương án đã đưa ra. Chỉ còn một vài hộ dân không đồng tình và không hợp tác điều tra để triển khai dự án.

Đặc biệt, đến nay còn hộ ông Nguyễn Đình Cần khi tổ công tác tiến hành kiểm tra thì ông Cần phản đối, trong khi đó, tổ công tác không vào thực tế để đo đạc, kiểm tra mà chỉ phản ánh bên ngoài thì không chính xác. Chính vì vậy, hội đồng Giải phóng mặt bằng quận đã giao cho tổ công tác của phường điều tra lấy hồ sơ địa chính để giải quyết. Ông Viên nói rõ.

Trường hợp mà ông Cần không đồng ý, thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định. Xét về trách nhiệm của chúng tôi thì chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện sớm công tác Giải phóng mặt bằng.

Con đường đắt nhất hành tinh vẫn tồn tại một đoạn nút thắt cổ chai, hố sâu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ở một khía cạnh khác, hiện nay, Uỷ ban nhân dân quận đang trình giá TP. Hà Nội chờ có giá để phê duyệt. Dự kiến trong năm 2013 sẽ phê duyệt được phương án. Còn về công tác thu hồi Giải phóng mặt bằng chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện trong năm 2014 và bàn giao cho chủ đầu tư để thi công theo dự án đã được phê duyệt.

Dự án xây dựng hoàn thiện tuyến đường nối từ nút giao hầm Kim Liên đến hầm Kim Liên mới được phê duyệt chủ trương từ năm 2010, đến 2011 họp triển khai để thông báo đến các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay đã gần 3 năm nhưng tại đoạn đường thuộc dư án này vẫn chưa được hoàn thiện.

Việc giải phóng mặt bằng chưa hoàn thiện nên người dân vẫn tận dụng để kinh doanh.

Ông Hoàng Châu Giang, tổ trưởng tổ dân phố số 1 cho hay: Người dân ở đây luôn ủng hộ và đồng tính về việc giải phóng mặt bằng thuộc dự án. Tuy nhiên, việc đo đạc đã diễn ra từ năm 2011 nhưng đến giờ vẫn chưa xong. Chính từ việc này, trong những lần tiếp xúc cử tri, tôi đã nhiều lần phản ánh với Hội đồng Nhân dân phường nhưng những câu trả lời và lời hứa đều chỉ là nói “suông”.

Theo lời ông Giang, khi trả lời cử tri, họ hứa đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thiện. Và cũng có lời hứa đến năm 2014 phải xong giai đoạn này. Tuy nhiên, đến nay đã hết năm 2013 nhưng đoạn thắt cổ chai vẫn tồn tại.

Việc tồn tại nút thắt cổ chai này rất nguy hiểm, tôi đã chứng kiến nhiều cảnh tai nạn ở đây rồi. Rất mong cơ quan liên quan sớm có biện pháp giải quyết để không gây nguy hiểm, ùn tắc cho người tham gia giao thông. Ông Giang cho biết thêm.

cucpth

Lao Động

Trở lên trên