MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Định giá lại ụ nổi No83M của Vinalines

Ụ nổi No83M được đóng năm 1965 tại Nhật Bản. Năm 2008, Vinalines mua lại và sửa chữa ụ nổi No83M với giá tương đương 26,3 triệu USD.

Đó là chỉ đạo của lãnh đạo bộ Giao thông vận tải (GTVT) đối với Vinalines. Theo đó, Vinalines phải thuê cơ quan kiểm định độc lập định giá lại ụ nổi No83M, đồng thời, bộ GTVT giao Vinashin “lập phương án cụ thể khai thác ụ nổi sau khi đã được định giá lại, từ đó có ý kiến chính thức báo cáo bộ khả năng tiếp nhận ụ nổi”.

Trước đó, theo chỉ đạo của bộ GTVT, Vinalines đã đề xuất ba phương án xử lý ụ nổi này, gồm: liên doanh khai thác; cho thuê; tự khai thác. Tuy nhiên, bộ GTVT đánh giá các đề xuất này là không khả thi. Do vậy, bộ GTVT yêu cầu hai doanh nghiệp trên phải có thêm phương án xử lý ụ nổi này “trước khi đưa ra phương án cuối cùng đề xuất Chính phủ cho phép bán ụ nổi No83M để giảm lỗ”.

Ụ nổi No83M được đóng năm 1965 tại Nhật Bản. Năm 2008, Vinalines mua lại và sửa chữa ụ nổi No83M với giá tương đương 26,3 triệu USD. Tháng 2.2012, cơ quan cảnh sát điều tra quyết định khởi tố bắt tạm giam bốn bị can có liên quan đến hành vi tham ô tài sản trong việc sửa chữa ụ nổi No83M, trong đó có ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Vinalines, người đã ký quyết định mua ụ nổi No83M với giá cao gấp đôi tại dự toán ban đầu.

Theo Quốc Dũng

thanhhuong

SGTT

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên