Khi nào giá ô tô ở Việt Nam mới “hạ nhiệt”?
Nhìn từ góc độ xuất xứ, lâu nay các thương hiệu Nhật Bản vốn vẫn nắm thế áp đảo tại thị trường ôtô Việt Nam khi tính trên yếu tố sản lượng,vượt khá xa so với các đối thủ đến từ Mỹ hay châu Âu.
- 31-07-2014Lấy con số...trên trời để xây dựng chiến lược phát triển ôtô?
- 21-07-2014Sau 2 năm "hội nhập" ASEAN, Việt Nam sẽ xuất khẩu 20 nghìn xe ô tô?
- 11-07-2014Viễn cảnh khó khăn cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam
- 20-05-2014Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?
- 14-04-2014Ô tô Việt Nam đắt hơn khu vực 300 triệu đồng/xe
Tuy vậy, không phải thương hiệu nào cũng gặt hái được những thành công.
Theo ghi nhận của người tiêu dùng và đánh giá lại việc thực thi chính sách đối với ngành công nghiệp ô tô trong hơn một thập kỷ qua, đặc biệt là xem xét rút ra bài học kinh nghiệm từ những quyết sách thiếu thực tiễn dẫn đến việc đánh mất cơ hội tốt để phát triển.
Việt Nam còn những cơ hội gì để thúc đẩy nền công nghiệp ô tô trong bối cảnh ngành này ở các nước và vùng lãnh thổ xung quanh như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc hay Đài Loan đã đi trước hàng chục năm và có trình độ phát triển hơn nhiều? Việt Nam có thu hút được nhà đầu tư trong và ngoài nước?
Liệu chúng ta có xây dựng được những thương hiệu ô tô nội địa thành công như Thái Lan hay Indonesia đã làm? Và đặc biệt, điều hàng chục triệu dân Việt quan tâm là khi nào giá ô tô ở Việt Nam mới hết đắt đỏ tới mức phi lý như hiện nay?