MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Niềm tin tiêu dùng quý II của Việt Nam ở mức 98 điểm, cao hơn 1 điểm so với trung bình của toàn thế giới

Theo báo cáo quý II của Niesel, niềm tin tiêu dùng quý II của Việt Nam ở mức 98 điểm, nằm trong nhóm bi quan.

Công ty nghiên cứu thị trường Niesel vừa công bố báo cáo về niềm tin tiêu dùng của toàn thế giới trong quý II/2014.

Theo đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng toàn cầu tăng 1 điểm trong quý II, lên mức 97 điểm – cao nhất kể từ quý I/2007. Đà tăng được duy trì kể từ đầu năm sau một năm 2013 trì trệ, khi chỉ số này ở mức 94 điểm trong 3 trên 4 quý.

Theo báo cáo này, niềm tin tiêu dùng quý II của Việt Nam ở mức 98 điểm, cao hơn 1 điểm so với mức trung bình của toàn thế giới. Tuy nhiên, như vậy Việt Nam xếp trong nhóm các nước có tâm lý tiêu dùng bi quan. Con số này thấp hơn so với mức trung bình của khu vực và cũng thấp hơn nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông (103 điểm), Thái Lan (105 điểm), Indonesia (123 điểm) hay Ấn Độ (128 điểm). 


Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Niesel được xây dựng trên các tiêu chí triển vọng của thị trường lao động, tình hình tài chính cá nhân và các dự định chi tiêu trong ngắn hạn. Niềm tin tiêu dùng ở mức trên 100 điểm được cho là lạc quan, trong khi ở dưới 100 điểm thể hiện người tiêu dùng bi quan.

Xét theo khu vực, niềm tin tiêu dùng của châu Á – Thái Bình Dương ở mức cao nhất khi chỉ số này vẫn giữ vững mức 106 điểm của quý I. Nhiều nước châu Á có số điểm cao nhất. Trong khi đó, niềm tin giảm ở châu Mỹ Latinh (90 điểm) và Trung Đông/châu Phi (93 điểm).

Niềm tin ở Mỹ tăng 6 điểm (lên 104 điểm), ở Trung Quốc không thay đổi (111 điểm) và giảm 8 điểm ở Nhật Bản (còn 73 điểm), Đức (còn 96 điểm).
Thu Hương

huongnt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên