MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vì sao 70% người trưởng thành ở Hàn Quốc là fan của điện thoại Samsung, riêng iPhone lại chỉ được ưa chuộng ở nhóm độ tuổi 'con cháu'?

13-07-2024 - 19:25 PM | Thị trường

Nhóm tuổi sử dụng Samsung nhiều nhất là những người từ 40 tuổi trở lên. Đặc biệt, 86% những người từ 50 và 60 tuổi sử dụng Samsung.

Một cuộc khảo sát cho thấy 7 trong 10 người lớn ở Hàn Quốc sử dụng điện thoại thông minh của Samsung (Samsung Galaxy). Tuy nhiên, những người trong độ tuổi thiếu niên và hai mươi tuổi lại có xu hướng ưa thích iPhone hơn.

Theo "Khảo sát Sử dụng Điện thoại Thông minh của Người dùng độ tuổi trưởng thành tại Hàn Quốc năm 2024" do Gallup Korea công bố vào ngày 10, có 69% trong số 986 người dùng điện thoại thông minh từ 18 tuổi trở lên đang sử dụng thương hiệu Samsung Galaxy. Người dùng Apple iPhone chiếm 23%, và người dùng điện thoại thông minh của LG Electronics chiếm 6%. 

Vì sao 70% người trưởng thành ở Hàn Quốc là fan của điện thoại Samsung, riêng iPhone lại chỉ được ưa chuộng ở nhóm độ tuổi 'con cháu'?- Ảnh 1.

LG đã rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh vào tháng 4 năm 2021, nhưng phân tích cho thấy những người dùng hiện tại vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm của họ.

Nhóm tuổi sử dụng điện thoại Samsung nhiều nhất là những người từ 40 tuổi trở lên. Đặc biệt, 86% những người từ 50 và 60 tuổi sử dụng Samsung. Chỉ có 1% những người ở độ tuổi 60 sử dụng iPhone. Ngược lại, tỷ lệ người dùng iPhone cao hơn nhiều trong số những người từ 18 đến 29 tuổi. 64% những người trong độ tuổi 20 cho biết họ sử dụng iPhone, trong khi chỉ có 35% sử dụng Samsung.

Trong số những người ở độ tuổi 20, tỷ lệ sử dụng iPhone của nữ giới đạt 75%. Tỷ lệ người dùng iPhone trong số nữ giới ở độ tuổi 30 cũng tăng lên 59%, so với năm trước (47%). Trong số phụ nữ ở độ tuổi 30, người dùng Samsung chỉ chiếm 38%.

Gallup Korea phân tích rằng, “Apple được sử dụng nhiều hơn bởi những người trẻ tuổi (64% trong độ tuổi 20), và LG được sử dụng nhiều hơn bởi những người lớn tuổi (19% trong độ tuổi 70 trở lên).” Điều đặc biệt đáng chú ý là người dùng điện thoại thông minh ngày càng có xu hướng tiếp tục sử dụng các thương hiệu hiện có. Tỷ lệ tái mua của Samsung và iPhone vào năm 2014 là khoảng 60%, nhưng từ năm 2021, con số này gần 90%.

Gallup Korea phân tích rằng, “Khi trải nghiệm và dữ liệu sử dụng các dịch vụ nền tảng trên điện thoại thông minh tích lũy trong cuộc sống hàng ngày, việc chuyển đổi sang hệ điều hành khác trở nên khó khăn hơn,” và “Thị phần điện thoại thông minh trong tương lai sẽ được quyết định bởi thương hiệu điện thoại thông minh nào được nhóm tuổi trẻ lựa chọn.”

Netizen Hàn Quốc cũng có nhiều nhận định về vấn đề này. Một người dùng viết: “Dùng cái gì thấy thoải mái nhất là được... Tôi chỉ dùng Samsung và thay điện thoại mỗi 4-5 năm. Tôi thực sự không cảm thấy ham muốn gì về nó. Người dùng iPhone rõ ràng là thấy thoải mái với iPhone của họ và thích thú khi thay điện thoại mỗi năm, và điều đó đâu có hại gì ai đúng không?” (931 lượt đồng tình, 12 lượt không đồng tình).

Một ý kiến khác cho rằng: “Dù bạn dùng iPhone hay Samsung, điều quan trọng là cái nào phù hợp với bạn. Thật sự tôi không hiểu sự phân chia này, điều đó không nên quan trọng gì cả, chỉ cần sản phẩm mang lại giá trị xứng đáng với chi phí bỏ ra” (436 lượt đồng tình, 11 lượt không đồng tình).

Một dân mạng lại chia sẻ: “Điện thoại Samsung dễ dùng hơn nếu bạn sống ở Hàn Quốc” (245 lượt đồng tình, 70 lượt không đồng tình).

Một người dùng khác nói: “Tôi đã dùng rất nhiều loại điện thoại khác nhau trong đời vì tôi quan tâm đến công nghệ và sau tất cả, tôi chỉ có thể nói rằng điều quan trọng là cái gì khiến bạn thấy thoải mái nhất. Cả hai đều có ưu và nhược điểm” (97 lượt đồng tình, 17 lượt không đồng tình).

Một ý kiến khác nhận định: “Điện thoại Samsung chắc chắn tích hợp tốt hơn ở nước ta. Tôi đã dùng cả hai nhưng cuối cùng lại chọn Samsung” (28 lượt đồng tình, 1 lượt không đồng tình).

Một người khác nhấn mạnh: “Tôi không quan tâm nếu ai đó dùng iPhone, nhưng tôi thấy sai khi mọi người bắt đầu đánh giá bạn vì không có iPhone. iPhone có giá trị, đúng, nhưng đó là giá trị của sản phẩm, không phải của bạn. Hãy để mọi người tự do dùng cái gì họ muốn” (26 lượt đồng tình, 0 lượt không đồng tình).

Theo Anh Việt

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên