Vì sao bắt buýt nhanh chờ đèn đỏ?
Loạt bài phân tích những điểm được và chưa được của buýt nhanh trên Báo Giao thông tuần qua nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.
- 07-01-2017Xử phạt cả xe buýt thường lấn làn buýt nhanh BRT
- 07-01-2017Hà Nội: Mở thêm tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Hòa Lạc
- 05-01-2017Người dân thủ đô chấm điểm xe buýt nhanh BRT
- 05-01-2017Hành khách lúng túng tìm lối ra vào nhà chờ buýt nhanh BRT
- 04-01-2017Tại sao CSGT chưa xử lý người chặn đường xe buýt nhanh BRT?
Trong khi nhiều tờ báo liên tục thông tin tình trạng tạt đầu, lấn làn xe buýt, những bất cập của BRT khiến nhiều người dân còn nghi ngại và chưa hiểu rõ sự cần thiết đưa vào thí điểm tuyến buýt nhanh BRT trên trục đường khá đông đúc của thủ đô thì Báo Giao thông khẳng định tín hiệu đáng mừng và nhận định khả quan về hiệu quả của loại hình vận tải công cộng mới này của thành phố.
Chia sẻ trên facebook bài viết Buýt nhanh bất ngờ cán đích đúng hẹn trong giờ cao điểm của Báo Giao thông, bạn đọc Lê Hoàng Tùng nhận xét: “Buýt nhanh là loại hình được ưu tiên, nếu chúng ta không chọn đi xe buýt thì hãy chấp nhận đi chậm hơn. Không đô thị đang phát triển nào có thể chứa chấp hết mọi loại phương tiện. Nếu không chịu thay đổi và bớt chỉ trích, chúng ta sẽ chết chìm trong ùn tắc nhiều năm nữa”.
Chủ tài khoản facebook Toan Thang cũng cho rằng vài hôm nay, đường Lê Văn Lương không quá ùn tắc như mọi người lo ngại. Việc có nhiều người phản đối Hà Nội dành một làn riêng cho buýt nhanh chỉ vì họ đã quen với phản đối, chỉ trích và sẽ thấy thất vọng khi người khác thành công.
Trong khi đó, nhiều bạn đọc khác đón nhận những thông tin tích cực về buýt nhanh một cách khá dè dặt. Bạn đọc Lê Minh Sơn bình luận: “BRT về Việt Nam đã khác quá nhiều, nó không thể chạy nhanh. Vì sao bắt buýt nhanh chờ đèn đỏ? Cần hiện đại hóa, đồng bộ đèn tín hiệu toàn tuyến và các đường giao cắt, để buýt nhanh vượt qua các ngã tư nhanh nhất, không phải dừng chờ đèn đỏ như các phương tiện khác”.
Bạn đọc Hoàng Minh thì thất vọng khi khách đi xe buýt còn quá ít. “Có chuyến chỉ có 10-20 khách. Nhìn làn đường thênh thang dành cho BRT mà trên xe có mấy người, tôi xót cả ruột. Hà Nội cần truyền thông tốt hơn nữa để thu hút khách. Các lộ trình kết nối buýt nhanh với buýt truyền thống phải thuận tiện và được quảng bá rộng rãi hơn nữa”, bạn đọc này bình luận.
Ngoài ra, nhiều độc giả đã bình luận dưới rằng cần nhanh chóng hoàn thiện các nhà ga, cầu vượt, biển hướng dẫn sau khi buýt nhanh đã chạy chính thức. “Nhiều đường lên xuống cầu vượt và đường dẫn vào bến không có đường cho xe lăn, không thuận lợi cho người khuyết tật”, bạn đọc Minh Tuyết góp ý.
“Ngay trong xe, hệ thống âm thanh báo các điểm dừng quá bé, tôi bị lỡ bến liên tiếp trong hai lần đầu đi xe. Điều này làm tôi giảm thiện cảm mặc dù xe đẹp, chạy êm, nhân viên tận tình”, bạn đọc Hoàng Vân chia sẻ.
Theo Báo giao thông