Vì sao Grab Việt Nam bắt tay một công ty truyền thông giải trí?
Mới đây, Grab Việt Nam và DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác có hiệu lực trong vòng 2 năm.
Theo thông cáo báo chí mới nhất, thỏa thuận hợp tác này là cơ sở để hai bên tận dụng các ưu thế và tài nguyên của nhau, để cùng "góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ hằng ngày từ di chuyển, giao nhận đến giải trí".
Điểm chung của hai thương hiệu này đều sở hữu những nền tảng có độ phủ rộng với đối tượng người dùng đa dạng, cũng như đều ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng.
Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ, cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và kết nối các dịch vụ tài chính số, trong khi DatVietVAC là tổ hợp sinh thái công nghệ truyền thông giải trí, đã dịch chuyển trọng tâm kinh doanh sang nền tảng số trong những năm qua. Hai bên đều có sự am hiểu về thị trường địa phương cũng như các hành vi, thói quen và kỳ vọng của người tiêu dùng.
Thỏa thuận hợp tác cho phép hai bên có thể chia sẻ các hiểu biết về thị trường để xây dựng các đề xuất hấp dẫn cho người dùng đối với các nhu cầu về di chuyển, giao hàng và giải trí. Độ phủ rộng của các nền tảng trực thuộc cũng được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để hai bên đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, giúp người dùng có thể nắm bắt các thông tin một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Trong khuôn khổ hợp tác, Grab và DatVietVAC sẽ triển khai các dự án trao đổi quyền lợi cung cấp ưu đãi cho người dùng và khách hàng của cả hai bên. Trước mắt, hai bên sẽ đồng hành phát triển gói hội viên VieON x GrabUnlimited, bao gồm những quyền lợi cho người dùng VieON và người dùng Grab. Ngoài ra, Grab sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển tiện lợi cho các sự kiện giải trí do các công ty trực thuộc DatVietVAC sản xuất và tổ chức trong suốt năm 2025.
Nhịp sống thị trường