Victoria’s Secret bán mình
Thỏa thuận bán 55% cổ phần Victoria's Secret trị giá 525 triệu USD.
Victoria’s Secret – thương hiệu đồ lót đang gặp khó khăn thuộc sở hữu của L Brands sắp được bán cho một công ty quỹ tư nhân trong một thỏa thuận trị giá 525 triệu USD.
Sycamore Partners và L Brands sẽ chia quyền kiểm soát thương hiệu này cụ thể như sau: Phía công ty quỹ tư nhân sẽ mua 55% cổ phần trong khi đó, L Brands sẽ nắm 45% cổ phần còn lại. Tuy nhiên Victoria’s sẽ chia tách thành một công ty tư nhân riêng rẽ hoàn toàn. 2 công ty đã tuyên bố thỏa thuận vào ngày hôm qua.
Leslie Wexner, tỷ phú 82 tuổi điều hành L Brands trong nhiều thập kỷ sẽ rời vị trí CEO và chủ tịch như một phần trong thỏa thuận kể trên. Ông này sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị của L Brands và là Chủ tịch danh dự.
Trong thông cáo báo chí, Wexner nói rằng việc chia tách Victoria’s Secret thành một công ty riêng "là con đường tốt nhất để phục hồi hoạt động kinh doanh, đưa doanh nghiệp có lãi và đạt tốc độ tăng trưởng như cũ". Ông cũng ca ngợi Sycamore là đơn vị "có kinh nghiệm sâu sắc" trong ngành công nghiệp bán lẻ và nói rằng họ sẽ mang được "triển vọng tươi mới cũng như sự tập trung lớn hơn cho mảng kinh doanh này".
"Chúng tôi tin rằng khi là một công ty tư nhân, Victoria’s Secret sẽ tập trung tốt hơn cho những kết quả trong dài hạn".
Khi chia tách, Victoria’s Secret sẽ trở thành Bath and Body Works – công ty sở hữu hàng loạt thương hiệu nhỏ nổi tiếng gồm Abercrombie & Fitch, Lane Bryant và The Limited. Việc chia tách Vitoria’s Secret được đề xuất vào tháng 3 bởi một cổ đông lớn của công ty.
Thời gian gần đây, ông Wexner chịu sự chỉ trích mạnh mẽ vì mối quan hệ của ông với Jeffrey Epstein – một chuyên gia tài chính bị ghét bỏ. Ông này đã chết trong tù vào tháng 8 năm ngoái do tự sát. Ông này là cựu quản lý tài chính cá nhân cho Wexner và quỹ Wexner Foundation. Wexner nói rằng ông này đã cắt đứt mối quan hệ với Epstein vào năm 2007.
Nhiều năm nay, Victoria’s Secrets đã gặp khó khăn do không thể thích nghi với nhu cầu khách hàng và sử dụng những chiến dịch marketing đã cũ.
Doanh thu bán lẻ của Victoria’s Secret giảm 10% trong quý thứ 4 của năm ngoái.
Việc chia tách sẽ "giúp L Brands giảm nợ và tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi của họ là Bath & Body Works – chiếm 80% lợi nhuận toàn công ty".
Mặc dù Sycamore và L Brands đều tỏ ra lạc quan nhưng tương lai Victoria’s Secret vẫn khá mơ hồ.
Nhịp Sống Kinh Tế/CNN