Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài, có hai chỉ số được đánh giá top 1 thế giới
Xem những con số đánh giá mà vô cùng tự hào!
- 26-05-2021Những sự thật ít ai biết về trường đua Đại Nam: Công trình bề thế được bà Hằng "thai nghén" trong 24h đồng hồ, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam
- 26-05-2021Việt Nam lần thứ hai đoạt vé dự VCK Futsal World Cup
- 25-05-2021Việt Nam có một ngôi trường với kiến trúc độc đáo như resort cao cấp nhưng học phí thì quá dễ chịu, Hoa hậu trái đất cũng từng ghé thăm
InterNations - tổ chức người nước ngoài lớn nhất thế giới với khoảng 4 triệu thành viên vừa công bố khảo sát Expat Insider 2021. Với hơn 12.000 người trả lời, đây là một trong những cuộc khảo sát quy mô nhất về cuộc sống và làm việc ở nước ngoài, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của cộng đồng quốc tế tại 59 điểm đến thuộc khảo sát.
Nhìn chung, khảo sát này cung cấp thông tin chuyên sâu về sự hài lòng của người nước ngoài đối với chất lượng cuộc sống, vấn đề định cư, công việc, tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt tại quốc gia cư trú của họ. Trong năm 2021, phản hồi về trải nghiệm với đại dịch Covid-19 là yêu cầu được lưu ý đặc biệt với những người tham gia khảo sát.
Sở hữu nền văn hoá dồi dào, khung cảnh tuyệt đẹp, chi phí tiết kiệm, đồ ăn ngon, mức sống linh hoạt…, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong khảo sát năm nay.
Ảnh sưu tầm
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 10 trong tổng số 59 quốc gia của khảo sát Expat Insider 2021, trong đó, đất nước hình chữ S đứng top 1 cả về chỉ số tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt. Đa số người nước ngoài (85%) đánh giá chi phí sinh hoạt tích cực (so với 48% trên toàn cầu) và 78% hài lòng với tình hình tài chính của họ (so với 64% trên toàn cầu).
Dù vậy, chỉ số về y tế, chất lượng không khí và chất lượng vệ sinh & nước bị đánh giá ở top kém của các quốc gia thuộc khảo sát. Tuy nhiên, 85% người nước ngoài ở Việt Nam nhìn chung vẫn hài lòng với cuộc sống của họ (so với 75% trên toàn cầu).
Các chỉ số đánh giá cụ thể của Việt Nam như sau:
- Hài lòng với công việc: 86%
- Hài lòng với tài chính: 78%
- Hài lòng với chi phí sinh hoạt: 85%
- Hài lòng với chất lượng y tế: 57%
- Hài lòng với chất lượng không khí: 63%
- Hài lòng với chất lượng nước và vệ sinh: 58%
- Mức độ kết bạn dễ dàng: 67%
- Hài lòng với cuộc sống nói chung: 85%
Nguồn: InterNations
Doanh nghiệp & Tiếp thị