TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến doanh nghiệp Mỹ ưu tiên khi tìm kiếm nguồn cung

Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến doanh nghiệp Mỹ ưu tiên khi tìm kiếm nguồn cung

43% doanh nghiệp được khảo sát tại Hoa Kỳ khẳng định Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến họ ưu tiên tìm kiếm nguồn cung trong đầu năm 2021, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Theo trang Material Handling & Logistics (Hoa Kỳ), 43% doanh nghiệp được hỏi tại Hoa Kỳ khẳng định Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến họ ưu tiên tìm kiếm nguồn cung trong đầu năm 2021, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Theo báo cáo quý 1/2021 từ QIMA, nhà cung cấp các giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng, nguồn cung ứng từ Việt Nam đang có mức tăng trưởng bền vững.

Đáng chú ý, báo cáo của QIMA dựa vào kết quả khảo sát hơn 700 doanh nghiệp có chuỗi cung ứng quốc tế, xem xét những điểm nổi bật của chuỗi cung ứng trong quý 1/2021 và những xu hướng mới nổi có thể ảnh hưởng đến bối cảnh tìm nguồn cung toàn cầu trong tương lai.

Theo dữ liệu, nhu cầu thanh tra và kiểm toán ở Việt Nam trong quý 1/2021 tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, thể hiện mức tăng trưởng quý 3 liên tiếp và dần phục hồi sau đợt phong toả giữa năm 2020.

Đặc biệt, sự tăng trưởng này không chỉ sự phục hồi mức trước đại dịch Covid-19, vì nhu cầu thanh tra, kiểm toán trong quý 1/2021 trung bình tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Việc tăng cường thanh tra, kiểm toán ở Việt Nam phù hợp với kết quả của cuộc khảo sát tìm nguồn cung toàn cầu. Trong đó, 43% doanh nghiệp được hỏi có trụ sở tại Mỹ cho biết Việt Nam nằm trong top 3 địa điểm mà họ ưu tiên mua hàng vào đầu năm 2021.

Ngoài ra, khoảng 30% tổng số người mua trên toàn cầu và 38% người mua tại Mỹ đều nêu tên Việt Nam trong số các quốc gia họ dự định tăng lượng mua hàng trong năm 2021.

Báo cáo khẳng định, điều này cho thấy Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất trong khu vực được hưởng lợi từ việc mở rộng quy mô kinh doanh, khi dữ liệu về nhu cầu thanh tra và kiểm toán ở khu vực Đông Nam Á cho thấy  mức tăng trưởng 2 chữ số, được thúc đẩy nhờ sự quan tâm trở lại của các thương hiệu Mỹ và châu Âu.

Hà Trần

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên