Việt Nam và một quốc gia châu Phi chiếm 2/3 mức sụt giảm sản lượng toàn cầu của Heineken trong năm ngoái: Ba chữ "nồng độ cồn" thực sự uy lực
Năm 2023, sản lượng bia của Heineken trên toàn cầu giảm 4,7%.
- 18-02-2024Các nhà sản xuất Mỹ và châu Âu nỗ lực hạ giá xe điện
- 18-02-2024Trung Quốc muốn giảm phụ thuộc vào đồng USD
- 18-02-2024Pháp sư Wharton gióng chuông cảnh báo: Thị trường chứng khoán không thể thăng hoa mãi mãi, đặc biệt là cơn sốt mà nhà đầu tư đang đổ xô vào
Báo cáo tài chính năm 2023 của Heineken – hãng bia lớn thứ hai thế giới xét theo sản lượng, cho biết doanh thu của hãng đạt 36,3 tỷ euro, tăng 4,9% so với năm trước đó. Lợi nhuận hoạt động đạt 3,2 tỷ euro, giảm 24,6%.
Kết thúc năm 2023, nhà sản xuất bia đến từ Hà Lan đoàn thu về 2,6 tỷ euro lãi ròng, giảm 7,1% so với năm 2022. Sản lượng bia của hãng giảm 4,7% trong năm; trong đó, Việt Nam và Nigeria chiếm hơn 60% mức sụt giảm, báo cáo cho biết.
Sản lượng bia cao cấp của Heineken cũng giảm 5,9% trong năm ngoái, chủ yếu là do thị trường Việt Nam suy giảm và việc hãng rút khỏi thị trường Nga. Tháng 7/2023, Heineken cũng đã dự báo đợt sụt giảm trên với lý do kết quả kinh doanh ở châu Á bị ảnh hưởng, trong đó có Việt Nam, một trong những thị trường lớn của hãng.
Thời gian qua, Việt Nam đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông, điều khiến tâm lý e ngại rượu, bia trở nên phổ biến với người dân, ngay cả trong dịp Tết Nguyên Đán.
Tại các thị trường khác như châu Phi – Trung Đông và châu Âu, sản lượng bia của Heineken trong năm 2023 cũng giảm lần lượt 11,5% và 7,5% so với năm 2022.
Nhịp Sống Thị Trường