MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vietnam Airlines chính thức bán 8,7% cổ phần cho hãng hàng không ANA của Nhật

28-05-2016 - 22:09 PM | Doanh nghiệp

Dự kiến sau khi hoàn tất các giao dịch vào ngày 1/7/2016, ANA sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Ngày 28/5/2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holding Inc. (All Nippon Airways, ANA) đã chính thức ký hợp đồng và trao văn kiện hợp tác chiến lược.

Hợp đồng ký kết giữa hai bên có nội dung về việc ANA mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 109 triệu USD). Dự kiến sau khi hoàn tất các giao dịch vào ngày 1/7/2016, ANA sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Với mối quan hệ hợp tác chiến lược này, hai bên sẽ triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên bắt đầu từ ngày 30/10/2016.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác liên danh trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia.

Ngoài ra, khách hàng thường xuyên của mỗi hãng có thể tích lũy dặm khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng và được trả thưởng trên các chuyến bay do hai hãng vừa là hãng tham gia vừa là hãng khai thác.

Bên cạnh đó, hai hãng sẽ hợp tác trong hàng loạt các dịch vụ liên quan đến làm thủ tục hành khách, dịch vụ hàng hóa, vận tải, suất ăn, bảo dưỡng máy bay và các dịch vụ khác tại các sân bay ở Nhật Bản và Việt Nam.

Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ kinh nghiệm quản trị hỗ trợ hãng này nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

Vietnam Airlines đang khai thác một đội máy bay gồm 89 máy bay với nhiều chủng loại máy bay, gồm Boeing 787-9 Dreamliners và Airbus A350-900 XWB. Mạng đường bay của Vietnam Airlines kết nối tới 20 điểm nội địa, 29 điểm đến quốc tế và hiện đang khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần tới Nhật Bản bao gồm: sân bay Narita, Haneda (Tokyo), sân bay Chubu (Nagoya), sân bay Kansai (Osaka) và sân bay Fukuoka.

Cùng với Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam là một trong số một nhóm nòng cốt của các nước Đông Nam Á có tiềm năng tăng trưởng đặc biệt cao. Theo chiến lược kinh doanh trung hạn, ANA Group đang làm việc để mở rộng sang các lĩnh vực tăng trưởng mới và đầu tư chiến lược ở châu Á, chủ yếu thông qua các doanh nghiệp hàng không liên quan.

Mai Linh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên