Vietnam Airlines nói gì về việc hoãn chuyến bay để cứu người Hàn Quốc
Việc làm này là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng - Vietnam Airlines cho hay.
- 24-07-2016Những hành động từng gây bão mạng của nhân viên Vietnam Airlines
- 23-07-2016Vietnam Airlines gây bão mạng xã hội vì hoãn chuyến bay để cứu người Hàn Quốc
- 22-07-2016Vietnam Airlines ước đạt 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm
- 13-07-2016Thu nhập bình quân của phi công Vietnam Airlines đã đạt trên 100 triệu đồng/tháng
Theo thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), ngày 29/6, chuyến VN956 hành trình Rangoon (tên gọi khác của Yangon, Myanmar) – Hà Nội đã chở 1 hành khách đặc biệt, đó là một người Hàn Quốc bị tai nạn nặng phải nằm cáng để về nước chữa trị gấp.
Trước đó, chi nhánh của VNA ở Myanmar đã nhận được thông tin về khách Hàn Quốc nằm cáng 2 ngày và đã hướng dẫn cung cấp các thông tin y tế cần thiết nhưng đến trưa ngày 29/6 mới nhận đủ thông tin của khách.
Chi nhánh Myanmar đã phối hợp cùng với Ban Dịch vụ thị trường (DVTT) đặt dịch vụ nằm cáng. Tuy nhiên, chuyến bay VN 957 HAN- RGN đầy khách nên không thể lắp sẵn cáng từ Hà Nội.
Do đó, chi nhánh Myanmar cùng Ban DVTT thống nhất sẽ tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon, đồng nghĩa với việc phải yêu cầu Trung tâm điều hành khai thác cho phép delay chuyến bay để có thời gian lắp đặt. Hai thợ máy được cử theo chuyến bay để thực hiện việc lắp cáng. Chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon lúc 18h15.
Với sự giúp đỡ của đại diện và tổ bay, từ 18h30 cho đến 19h45, cáng thương đã được 2 thợ máy đã đưọc lắp đặt xong. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên máy bay an toàn.
Sau khi lên máy bay, bác sĩ đi cùng đã phát hiện kim truyền dịch bị lệch khỏi ven bệnh nhân, tuy nhiên, vì sức khoẻ bệnh nhân quá yếu nên bác sĩ không thể nào tìm ra ven. Cuối cùng, bác sỹ quyết định không cho truyền dịch nữa.
Hàn Quốc ca ngợi hành động đẹp của VNA. Ảnh minh họa của trang Naver Hàn Quốc
Trước tình trạng đó, tiếp viên trưởng của tổ bay đã trò chuyện và an ủi người nhà bệnh nhân đi cùng, nhờ đó, bệnh nhân và người thân của họ đã cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.
Chuyến bay bị delay 80 phút đã khiến hành khách phản ứng. Tuy nhiên, cơ trưởng và các tiếp viên đã nhanh chóng thông báo, giải thích: “Hôm nay chúng ta có một hành khách đặc biệt, bị tai nạn rất nặng cần hỗ trợ để kịp thời để đưa về Hàn Quốc chữa trị. Rất mong hành khách thông cảm”.
Ngay khi nhận được thông báo trên cũng như nhìn thấy cáng thương trên chuyến bay, hành khách khác đã nhanh chóng cảm thông và hỗ trợ tốt nhất cho tổ bay kịp thời vận chuyển hành khách bị thương.
Chuyến bay khởi hành vào lúc 20h00. Sau khi máy bay khởi hành chi nhánh Mynamar đã gửi điện về Nội Bài thông báo sự việc và nhờ đại diện VNA tại Nội Bài thông báo cho bác sỹ ra trợ giúp bệnh nhân khi máy bay đến Hàn Quốc.
Chuyến VN956 hạ cánh Nội Bài lúc 22h35 và nối chuyến đi Seoul lúc 00h40 ngày 30/6 VN416. Khi VN956 hạ cánh, đại diện VNA đã mời bác sỹ của Cảng đến kiểm tra sức khỏe của khách, chuyển khách xuống xe DBT trong thời gian đợi nối chuyến.
Trao đổi sơ bộ với đại diện trưởng chi nhánh Myanmar, đại diện VNA ở Nội Bài thì việc làm trên là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng.
Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị trong VNA đã phối hợp kiểm tra các điều kiện khai thác,phục vụ và lên phương án xử lý. Các nhân viên liên quan đều rất vui mừng khi bệnh nhân đã về đến nơi an toàn, chuyển vào bệnh viện phẫu thuật thành công, đã bình phục và ra viện.
Trí Thức Trẻ