MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vietnam Report: Doanh nghiệp đã ý thức được rằng "cho đi" là "nhận lại"

12-04-2017 - 09:04 AM | Doanh nghiệp

Theo đó, động lực thúc đẩy doanh nghiệp nhiều nhất trong việc thực thi các chiến lược trách nhiệm xã hội là để nhằm bảo tồn và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp (chiếm 89,47% phản hồi của doanh nghiệp).

Ngày 12/4/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2017.

Đây là năm thứ 7 công bố Bảng xếp hạng FAST500 - 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, và là năm thứ hai công bố Bảng xếp hạng BP500 - 500 Doanh nghiệp Việt Nam Thịnh vượng. Vietnam Report cũng đồng thời công bố Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản – xây dựng – vật liệu xây dựng uy tín năm 2017 và Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng xuất sắc (Top 50 Vietnam Best Growth &Prosperity).

Đồng thời, Vietnam Report cũng giới thiệu cuốn Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017, tập hợp các bài nghiên cứu và phân tích về thực trạng tăng trưởng kinh tế Việt Nam, về các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất, đồng thời đưa ra những dự báo rào cản và thách thức trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững mà cộng đồng doanh nghiệp Việt đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Theo báo cáo này, bước vào giai đoạn mới, nền kinh tế Việt Nam đòi hỏi phải có bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Đối với doanh nghiệp, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường thì hai yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng cần phải được xem xét kĩ lưỡng và gắn kết song hành. Doanh nghiệp không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng mà còn phải đảm bảo về chất, đó là ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Khảo sát các doanh nghiệp FAST500 và BP500 của Vietnam Report cho thấy hơn 80% các doanh nghiệp nhận thức rõ và đánh giá rất cao vai trò của tăng trưởng, coi đây là yếu tố quan trọng nhất giúp cho doanh nghiệp tiến gần hơn với thịnh vượng. Bên cạnh đó, vai trò của trách nhiệm xã hội cũng được doanh nghiệp đề cao hơn. Theo kết quả khảo sát, 5 vấn đề trách nhiệm xã hội (CSR) nhận được nhiều phản hồi nhất từ phía các doanh nghiệp là thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ việc làm cho thanh niên.

Theo đó, động lực thúc đẩy doanh nghiệp nhiều nhất trong việc thực thi các chiến lược CSR là để nhằm bảo tồn và nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp (chiếm 89,47% phản hồi của doanh nghiệp). Rõ ràng, doanh nghiệp đã ý thức được rằng việc “cho đi” không hoàn toàn chỉ đem tới đóng góp cho cộng đồng, xã hội mà thực chất doanh nghiệp còn có thể “nhận lại”, được hưởng những lợi ích do những hoạt động doanh nghiệp.

Hà Phương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên