Vinafco – không ngừng vận động phát triển khẳng định thương hiệu logistics Việt
35 năm hình thành và phát triển cùng vô vàn thách thức, Vinafco đã tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình đó là không ngừng học hỏi, sáng tạo, cải tiến các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng.
Không ngừng đổi mới và phát triển dịch vụ
Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ kho bãi vận tải đơn thuần, trong những năm qua, Vinafco đã nghiên cứu và đưa vào triển khai những dịch vụ logistics được đo ni đóng giày cho từng nhóm khách hàng. Đơn cử, dịch vụ giao hàng lẻ ra mắt từ năm 2017 là một giải pháp đặc thù cho nhóm khách hàng là các nhà cung cấp của kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu của các khách hàng về nhu cầu giao hàng nhỏ lẻ trên phạm vi toàn quốc trong khi vẫn cần đảm bảo các yêu cầu khắt khe của hệ thống siêu thị, Vinafco đã đưa ra giải pháp kết hợp tổng thể các dịch vụ xử lý đơn hàng, kho bãi, vận chuyển trên nền tảng ứng dụng phần mềm theo dõi kiểm soát đơn hàng, từ đó giúp hơn 200 khách hàng giải tỏa áp lực lớn trong việc phân phối tới kênh siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn quốc.
Hay như dịch vụ co-packing của Vinafco được triển khai năm 2021 đã giúp gỡ nút thắt cho bài toán đóng gói sản phẩm của các doanh nghiệp thực phẩm có những đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn của hạ tầng cũng như nguồn lực.
Gần đây nhất, tháng 5/2023, sau một thời gian tìm hiểu nhu cầu và xây dựng giải pháp, Vinafco đã chính thức triển khai dịch vụ giao hàng B2C với mặt hàng nội thất cho tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV). Đại diện Vinafco cho biết: "CRV từ khi ra mắt dòng sản phẩm nội thất phân phối qua các kênh thương mại điện tử, đòi hỏi dịch vụ logistics tích hợp bao gồm kho, vận chuyển, lắp đặt, thanh toán… Đặc biệt do đặc thù sản phẩm, vấn đề vận chuyển và lắp đặt hoàn toàn khác biệt với các dịch vụ B2C đã có trên thị trường. Với kinh nghiệm cũng như năng lực vận hành, Vinafco đã được CRV chọn lựa để trở thành miếng ghép hoàn thiện bức tranh phân phối sản phẩm nội thất".
Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu
"Sự thấu hiểu và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu là kim chỉ nam để chúng tôi nỗ lực tìm tòi, đưa ra các giải pháp logistics đặc thù, giúp giải quyết các bài toán khó mà khách hàng đang gặp phải. Chính sự thấu hiểu đó đã là động lực để lãnh đạo và nhân viên Vinafco không ngừng học hỏi, nỗ lực mỗi ngày và có được những thành công trong giai đoạn 4 năm biến động không ngừng vừa qua", bà Phạm Thị Lan Hương, Tổng Giám đốc của Vinafco cho biết.
Chính vì vậy, trong những năm qua, Vinafco ngày càng được khách hàng tin tưởng và chọn làm đối tác logistics cùng đồng hành phát triển. Xuất phát điểm là một đơn vị cung ứng các dịch vụ đơn lẻ cho một số lượng khách hàng khiêm tốn từ những ngày đầu thành lập, hiện nay Vinafco đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành được những hợp đồng lớn với các khách hàng trong nước và quốc tế như Akzo Nobel (Sơn Dulux), Kimberly-Clark (Kotex), Masan, Central Retail Việt Nam, Sabeco, Hayat Kimya Việt Nam....
Tổng Giám đốc Vinafco cùng các khách hàng.
"Có những thời điểm việc sử dụng ngay nhà kho có sẵn không tối ưu được thời gian vận chuyển cho khách hàng bằng thuê một vị trí khác thì Vinafco sẵn sàng chọn phương án đi thuê dù lợi nhuận lúc đó sẽ giảm sút. Hay với những doanh nghiệp có sẵn nhà kho, Vinafco cung cấp dịch vụ quản lý kho tại chính cơ sở của khách hàng, ngay cả nhân sự kho hiện có khách hàng cũng có thể lựa chọn giữ lại để vận hành", bà Hương cho biết thêm.
Với nền tảng vững chắc, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu cùng sự nhạy bén phát triển các dịch vụ mới, Vinafco ngày càng khẳng định giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp logistics Việt.
Tổ quốc