MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Vinaxuki

Cái chết của những hãng xe nội Vinaxuki và lời kêu cứu từ doanh nghiệp

Cái chết của những hãng xe nội Vinaxuki và lời kêu cứu từ doanh nghiệp

30/08/2016 14:13

Bộ Giao thông Vận tải đang soạn thảo một văn bản mới để thay thế cho Thông tư 20 về quản lý xe ô tô nhập khẩu.

Đã được hỗ trợ thuế, Vinaxuki vẫn xin được “tạo điều kiện”?

Đã được hỗ trợ thuế, Vinaxuki vẫn xin được “tạo điều kiện”?

03/03/2016 16:39

Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định, chính sách thuế hiện hành đã hỗ trợ việc sản xuất, lắp ráp trong nước trong đó bao gồm cả Vinaxuki.

Báo hiệu “cái chết” của ngành sản xuất ô tô?

Báo hiệu “cái chết” của ngành sản xuất ô tô?

10/08/2015 08:24

Giấc mơ cho ra đời sản phẩm ô tô “Made in Vietnam” của Vinaxuki thất bại là lời cảnh báo cho ngành sản xuất ô tô nội địa trước thời điểm thuế suất nhập khẩu ô tô về 0% vào năm 2018

Chủ tịch Vinaxuki: “Kể cả bị phá sản nhưng làm đúng thì tôi vẫn tự hào”

Chủ tịch Vinaxuki: “Kể cả bị phá sản nhưng làm đúng thì tôi vẫn tự hào”

29/07/2015 10:11

“Tôi không kêu đâu. Kể cả tôi bị phá sản nhưng làm việc đúng thì tôi vẫn tự hào... Người ta bảo tôi dại dột nhưng “có chết” tôi vẫn không từ bỏ ô tô" – Chủ tịch HĐQT Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên.

Buộc phải bán nhà máy, Vinaxuki đang nợ những ai?

Buộc phải bán nhà máy, Vinaxuki đang nợ những ai?

28/07/2015 17:04

Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ô tô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).

Vinaxuki khẩn cấp bán nhà máy để trả nợ

Vinaxuki khẩn cấp bán nhà máy để trả nợ

27/07/2015 10:00

Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ.

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với "cơn bão" xe nhập khẩu

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với "cơn bão" xe nhập khẩu

04/05/2015 09:33

Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.

Làm ôtô “Made in Vietnam”: Đừng so sánh con nhà nghèo với con tỷ phú Mỹ

Làm ôtô “Made in Vietnam”: Đừng so sánh con nhà nghèo với con tỷ phú Mỹ

28/04/2015 17:00

“Đã đến thời điểm chúng ta có thể hi vọng về tiềm năng phát triển ngành công nghiệp ô tô lớn hơn, khả thi hơn. Nhưng tôi cũng cho rằng, chúng ta đừng kỳ vọng quá lớn, quá cao so với cái chúng ta muốn. Đừng so sánh con nhà nghèo ở quê với con tỷ phú Mỹ” – Chủ tịch Ô tô Trường Hải nhận định.

Vì sao doanh nghiệp bỏ sản xuất ô tô tại Việt Nam?

Vì sao doanh nghiệp bỏ sản xuất ô tô tại Việt Nam?

19/04/2015 10:05

Vấn đề sản xuất ô tô trong nước đang nóng lên, và người ta thường đặt trách nhiệm cho các cơ quan chức năng vì đã không quản lý và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, nhưng liệu đó có phải là nguyên nhân chủ yếu?

Đến nhà máy ô tô nghìn tỷ của Vinaxuki xem... bò, lợn, dê

Đến nhà máy ô tô nghìn tỷ của Vinaxuki xem... bò, lợn, dê

15/04/2015 19:28

"Để công nhân đỡ đói, tôi phải nuôi cả lợn, cả bò, cả cá, tăng gia sản xuất cho anh em...", Chủ tịch Vinaxuki - Bùi Ngọc Huyên.

'Đắp chiếu' nhà máy ô tô nghìn tỷ

'Đắp chiếu' nhà máy ô tô nghìn tỷ

15/04/2015 09:15

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu. Cho đến khi, Hãng xe Toyota tuyên bố xem xét việc sản xuất tại Việt Nam (khi còn 3 năm nữa thuế nhập khẩu về 0%), nhiều cơ quan chức năng cần xem lại trách nhiệm của mình.

Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên: 'Có dại dột mới đi sản xuất ô tô made-in-Vietnam'

Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên: 'Có dại dột mới đi sản xuất ô tô made-in-Vietnam'

14/04/2015 16:30

Nhiều người bảo tôi như vậy, nhưng "có chết" tôi vẫn không từ bỏ ô tô.

Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?

Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?

18/02/2015 08:48

Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn. Tất cả vẫn đang ngóng đợi những chính sách cụ thể, rõ ràng.

“Xin cơ chế” vì muốn sản xuất ô tô thương hiệu Việt

“Xin cơ chế” vì muốn sản xuất ô tô thương hiệu Việt

09/12/2014 08:59

Thị trường đang giữ đà tăng trưởng trong khi doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chủ yếu lắp ráp, nhập linh kiện từ nước ngoài khiến giá trị gia tăng thấp, vì vậy cần cơ chế để doanh nghiệp trong nước sản xuất linh kiện, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) cho biết.

[Hồ sơ] Thị trường xe tải Việt Nam: Nhập khẩu xe Trung Quốc tăng trưởng mạnh

[Hồ sơ] Thị trường xe tải Việt Nam: Nhập khẩu xe Trung Quốc tăng trưởng mạnh

22/07/2014 12:51

Nhu cầu tiêu thụ xe tải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tăng trưởng kinh tế.

Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Bộ Chính trị: Tương lai sẽ sản xuất xe quân sự

Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Bộ Chính trị: Tương lai sẽ sản xuất xe quân sự

08/07/2014 14:33

Tuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng.

Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Bộ Chính trị: Tương lai sẽ sản xuất xe quân sự

Chủ tịch Vinaxuki viết thư gửi Bộ Chính trị: Tương lai sẽ sản xuất xe quân sự

08/07/2014 14:06

Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...

Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?

Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?

20/05/2014 10:14

Tác giả bức tâm thư về công nghiệp ôtô, ông Bùi Ngọc Huyên khẳng định: các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, với chất lượng tốt và giá rẻ hơn xe lắp ráp của các DN có vốn FDI.

Có 350 triệu USD, Việt Nam tự làm được ô tô

Có 350 triệu USD, Việt Nam tự làm được ô tô

19/05/2014 14:03

“Nếu sống ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình, năm 2009 tôi đã bán 49% DN cho một hãng lớn của nước ngoài” - TGĐ Vinaxuki nói về quyết tâm đeo đuổi ngành ô tô trong tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Quyết thu thuế cao, đè đẹp giấc mơ ôtô giá rẻ

Quyết thu thuế cao, đè đẹp giấc mơ ôtô giá rẻ

06/05/2014 08:51

Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.

Trở lên trên