MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra

13-01-2020 - 07:36 AM | Thị trường

VinFast đang thử nghiệm một số xe Lux được cho là có vấn đề liên quan tới bơm trợ lực lái.

Theo phản ánh của một số chủ xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, những chiếc xe của họ gặp hiện tượng trả lái chậm sau khi đánh lái, vô-lăng không trả hết lái nên tài xế phải tác động thêm lực để về vị trí thẳng. Ngoài ra, một số người cho rằng vô-lăng của dòng Lux hơi nặng hơn so với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường mặc dù được trang bị trợ lực điện.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 1.

"Xe Lux A2.0 của em trả lái chậm và không thẳng, phải tác động thêm lực bằng tay mới trả thẳng được. Cái này là theo thiết kế của xe hay bị lỗi?" – một thành viên thắc mắc trong cộng đồng người sử dụng xe VinFast trên mạng xã hội.

"Xe có trả lái nhưng chậm chứ không phải không trả lái. Theo mình biết thì hình như xe nào cũng vậy," một người dùng khác lên tiếng.

Có người cho rằng dòng Lux có vấn đề liên quan tới thước lái nên mới xảy ra hiện tượng như vậy. Trong khi đó, chuyên gia về xe Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) nhận định hiện tượng này là bình thường. Tuỳ mỗi xe mà có thiết kế hệ thống lái khác nhau.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 2.

Chuyên gia Hải Kar cho biết hệ thống lái trên mỗi xe có cách hoạt động khác nhau.

VinFast đã ghi nhận các trường hợp trên, đã đưa một số xe Lux ra thử nghiệm thực tế, mời chuyên gia của ZF (đối tác của VinFast - phụ trách phát triển hệ thống lái) đến kiểm tra cụ thể hệ thống kỹ thuật. Sau khi kiểm tra kỹ càng, chuyên gia khẳng định mọi chỉ số kỹ thuật đều đạt tiêu chuẩn của hãng. Tuy nhiên, có thể một số lô hàng có sai lệch dẫn đến hiện tượng nói trên.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 3.

Chuyên gia ZF đã kiểm tra và khẳng định không có lỗi ở hệ thống lái.

Chính vì vậy, VinFast cùng đối tác vẫn đang tiếp tục kiểm tra thêm nhiều xe để đi đến kết luận cuối cùng. Hãng xe Việt cho biết, họ đã gửi thư mời tới một số khách hàng để phối hợp kiểm tra xe nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng nào cảm thấy xe có vấn đề về hệ thống lái có thể mang đến đại lý chính hãng để kiểm tra miễn phí.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên