VinFast thống trị 2 phân khúc: Fadil và Lux SA2.0 dẫn đầu
Trong tháng 7, cặp đôi VinFast Fadil và Lux SA2.0 tiếp tục dẫn đầu phân khúc, trong khi Lux A2.0 đánh mất thế thượng phong vào tay Toyota Camry.
- 10-08-2020VinFast bán được 2.214 xe trong tháng 7/2020
- 10-08-2020Xôn xao hình ảnh VinFast Lux A2.0 lăn bánh tại Đức: Chiếc biển số hé lộ thêm thông tin
- 04-08-2020VinFast President lộ diện, giá dự kiến ngang tầm Lexus LX 570?
Theo báo cáo mới nhất, VinFast bàn giao 2.214 xe đến tay khách hàng trong tháng 7. Đây là kết quả bán hàng tốt nhất của hãng xe Việt kể từ trước tới nay, đưa cặp đôi Fadil và Lux SA2.0 dẫn đầu từng phân khúc tương ứng.
1. VinFast Fadil - 1.577 xe
Với doanh số 1.577 xe, VinFast Fadil có tháng thứ 3 liên tiếp đứng trong danh sách 10 xe bán chạy trên thị trường. Tính riêng tháng 7, mẫu hatchback thương hiệu Việt vượt qua nhiều mẫu xe bán chạy như Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe... để đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
VinFast Fadil có tháng thứ 3 liên tiếp đứng trong danh sách 10 xe bán chạy. Ảnh: Phúc Thành.
3 tháng đứng trong danh sách 10 xe bán chạy, cũng là 3 tháng VinFast Fadil dẫn đầu phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Tháng 7, mẫu xe này xếp trên Hyundai Grand i10 (1.286 xe), Kia Morning (581 xe), Toyota Wigo (267 xe) và Honda Brio (155 xe). Mẫu hatchback Việt có 3 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp, với giá bán lần lượt 425 triệu đồng, 459 triệu đồng và 499 triệu đồng.
Lý do cho màn bùng nổ doanh số Fadil đến từ chính sách khuyến mãi của VinFast. Hãng xe Việt áp dụng nhiều chương trình thu hút được người tiêu dùng, như giảm giá 10% khi trả thẳng, trả góp không lãi trong 2 năm đầu, dùng voucher giảm giá để mua xe. VinFast Fadil còn được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ, một lợi thế lớn so với cặp đôi Toyota Wigo và Honda Brio.
Doanh số phân khúc hatchback hạng A tháng 7 tại Việt Nam.
Tuy nhiên, sự thụt lùi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning còn đến từ chiến lược sản phẩm của TC Motor và THACO. Hai doanh nghiệp lắp ráp ô tô lớn tại Việt Nam đang dồn sức cho cặp đôi Accent và Soluto. Vì thế, hai mẫu sedan hạng B này thường xuyên có doanh số cao hơn hai mẫu hatchback hạng A trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, Hyundai Grand i10 và Kia Morning cũng đang ở cuối vòng đời sản phẩm, chờ phiên bản mới ra mắt trong năm nay hoặc năm sau.
2. VinFast Lux A2.0 - 355 xe
Với 355 xe trong tháng 7, VinFast Lux A2.0 chỉ đủ sức về đích ở vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng D. Cụ thể, mẫu sedan thương hiệu Việt đứng dưới Toyota Camry (448 xe), và xếp trên Mazda6 (156 xe), Kia Optima (81 xe), Honda Accord (28 xe). Tại Việt Nam, VinFast Lux A2.0 có 3 phiên bản với giá bán lần lượt 1,179 tỷ đồng, 1,269 tỷ đồng và 1,419 tỷ đồng.
VinFast Lux A2.0 từng đứng trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy, nhưng bị thất thế trong tháng 7.
Bên cạnh một loạt chương trình ưu đãi trước đó, trong tháng 7, người từng mua xe VinFast còn được tặng voucher 80 triệu đồng khi mua xe Lux A2.0. Hơn nữa, người tiêu dùng còn được hưởng chính sách giảm 100% lệ phí trước bạ (50% đến do VinFast hỗ trợ và 50% do Chính phủ hỗ trợ), một lợi thế rất lớn trước cặp đôi Toyota Camry và Honda Accord vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Doanh số phân khúc sedan hạng D tháng 7 tại Việt Nam.
Trong khi đó, Toyota Camry không có khuyến mãi nào lớn đến từ phía chính hãng. Xe được các đại lý kích cầu bằng cách giảm tiền mặt vài chục triệu đồng và tặng phụ kiện cho khách hàng.
3. VinFast Lux SA2.0 - 282 xe
Với giá bán giao động từ 1,649 tỷ đồng đến 1,929 tỷ đồng, VinFast Lux SA2.0 vốn được coi là "chung mâm" với Ford Explorer về giá. Trong tháng 7, hãng xe Việt bàn giao tổng cộng 282 xe SA2.0 cho khách hàng, vượt qua doanh số 154 xe của Ford Explorer.
VinFast Lux SA2.0 tiếp tục dẫn đầu phân khúc.
Tương tự Lux A2.0 và Fadil, sức hấp dẫn của VinFast Lux SA2.0 cũng đến từ các chương trình ưu đãi và khuyến mãi. Với voucher cho người từng mua xe VinFast, khách hàng Lux SA2.0 trả thẳng được giảm tới 300 triệu đồng và được miễn 100% lệ phí trước bạ.
Doanh số VinFast Lux SA2.0 và Ford Explorer tháng 7 tại Việt Nam.
Về phần đối thủ, Ford Explorer từng giảm giá 269 triệu đồng vào đầu năm nay, về mức 1,999 tỷ đồng nhưng vẫn không nhận được nhiều sự quan tâm. Các đại lý đang giảm tiền mặt 80-90 triệu đồng và tặng kèm một số phụ kiện như dán kính, trải sàn,... để kích cầu doanh số. Explorer tại Việt Nam có ít sức hút là do Ford đang phân phối phiên bản cũ, trong khi phiên bản mới đã ra mắt toàn cầu gần 2 năm.
Trí thức trẻ