MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý?

18-11-2021 - 09:04 AM | Thị trường

Nếu như VF e36 được định vị ở phân khúc cao, giá bán dự kiến không hề rẻ thì VF e35 lại thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng người yêu xe điện ở Việt Nam.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 1.

Cùng với VF e36, "đàn em" VF e35 cũng được chính thức vén màn tại sự kiện Los Angeles Auto Show sáng nay (18/11). Sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu nhưng mẫu xe điện được định vị ở phân khúc SUV hạng D này nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 2.

Thực tế, đã có khá nhiều người chọn đặt cọc mua VF e34 ở Việt Nam là để "giữ chỗ" chờ VF e35 về nước. Hãng chưa công bố thời điểm bán xe ở Việt Nam. Trong khi đó, xe sẽ nhận đặt trước tại Bắc Mỹ, châu Âu vào mùa xuân năm 2022, bán ra trước thời điểm cuối năm.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 3.

Theo ông Dave Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, VF e35 sử dụng ngôn ngữ thiết kế được gọi là “Cân bằng Động” với hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự chuyển động tốc độ tiến về phía trước. Nó khá khác với sự mạnh mẽ, cứng cáp của VF e36.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 4.

Kích thước tổng thể của xe 4.750 mm chiều dài, chiều rộng 1.900 mm và cao 1.660 mm, cùng trục cơ sở 2.950 mm. Một số đối thủ của VF e35 sẽ là Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E, Kia EV6.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 5.

Mẫu xe này được chắp bút thiết kế bởi Pininfarina, giống với 2 mẫu Lux chạy xăng đang bán ở Việt Nam. Xe sử dụng bánh 21 inch.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 6.

Ở mặt trước vẫn là dải LED chạy dài bao quanh logo chữ V quen thuộc. Là xe điện nên VF e35 không có lưới tản nhiệt. Một số hãng sẽ chọn cách đưa lưới tản nhiệt giả vào để lấp vào chỗ trống ở mặt trước của xe trong khi VF e35 gần như để trống khu vực này.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 7.

Mặt sau dùng đèn LED với hoạ tiết "răng bừa" khá giống với Lux SA2.0. Có thể thấy nhiều chi tiết của xe được vuốt cong mềm mại, thể hiện sự sắc sảo trong thiết kế.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 8.

VF e35 cũng có 2 phiên bản giống với e36. Một cho phạm vi hoạt động 460 km và một là 510 km cho mỗi lần sạc. Hãng chưa công bố thông tin về tốc độ sạc nhưng nhiều khả năng VF e35 cũng sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 9.

Động cơ xe là loại động cơ điện, có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc được nhà sản xuất công bố là 5,5 giây để đạt 100 km/h.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 10.

Các công nghệ đáng chú ý của xe bao gồm trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe), tự đỗ (người lái ngoài xe) và triệu tập xe thông minh.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 11.

Bên trong khoang lái, xe sử dụng một màn hình duy nhất kích thước 15,4 inch, hỗ trợ thực hiện gần như tất cả thao tác điều khiển xe. Người dùng cũng có thể gọi trợ lý ảo, kết nối mua sắm trực tuyến, chơi điện tử, cá nhân hóa các thông báo và có cả tiện ích văn phòng

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 12.

Ghế ngồi, bệ tì tay bọc da, cần số dạng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh và gương chống chói.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 13.

Hàng ghế sau có bệ tì tay.

VinFast VF e35 - SUV điện nhiều người Việt mơ về - có gì đáng chú ý? - Ảnh 14.

Dựa vào hình ảnh mà VinFast công bố, có vẻ như VF e35 sẽ có cả phiên bản 5 chỗ và 5+2 chỗ ngồi.

Thành Duy

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên