VNPost: Hoạt động tiết kiệm bưu điện vẫn diễn ra bình thường, quyền lợi khách hàng luôn được đảm bảo mức cao nhất
Trong mọi trường hợp, bao gồm cả trường hợp VNPost thoái vốn cổ phần tại LienVietPostBank, quyền lợi của khách hàng luôn được Ngân hàng và Bưu điện bảo đảm ưu tiên hàng đầu và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.
- 24-03-2023KBSV: TPBank đã có sự chuẩn bị về kiểm soát chất lượng tài sản cho giai đoạn khó khăn sắp tới
- 24-03-2023Lừa 3 ngân hàng 430 tỉ đồng, bị tuyên án chung thân
- 24-03-2023Moody’s nâng hạng tín nhiệm đối với 8 ngân hàng Việt
Ngày 14/3/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố và lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 43/2015/TT-NHNN.
Dự thảo có bổ sung điều khoản “kể từ ngày Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), phòng giao dịch Bưu điện không thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm”.
VNPost cho biết, một số khách hàng khi tiếp cận thông tin về dự thảo văn bản chưa đầy đủ nên có thể gây ra sự hiểu lầm và tỏ ra khá lo lắng.
Lãnh đạo LienVietPostBank, VNPost cho biết các thông tin về dự thảo hiện vẫn đang lấy kiến rộng rãi các đơn vị và người dân.
Việc sửa đổi Thông tư 43 hiện không ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện tại các Phòng giao dịch Bưu điện trên toàn quốc.
LienVietPostBank và VNPost cũng khẳng định, dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện vẫn đang được cung cấp bình thường với năng lực phục vụ và chất lượng dich vụ tốt nhất. Mọi thông tin và quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Khách hàng cần bình tĩnh, không nên rút trước hạn sẽ bị ảnh hưởng tới quyền lợi của mình.
"Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các phòng giao dịch sáng 24/3, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo mọi khả năng thanh khoản. Khá đông khách hàng đến đáo hạn hoặc gửi tiết kiệm sổ mới", VNPost cho biết trong thông báo.
Trong mọi trường hợp, bao gồm cả trường hợp VNPost thoái vốn cổ phần tại LienVietPostBank, quyền lợi của khách hàng luôn được Ngân hàng và Bưu điện bảo đảm ưu tiên hàng đầu và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.
Nhịp sống Thị trường
- HDBank: Lơi nhuận 2023 đạt 13.017 tỷ đồng, ROE 24,2%, phát hành báo cáo bền vững 2024
- The Asia Banker đánh giá xếp hạng sức mạnh tài chính các ngân hàng Việt
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của LPBank
- Đâu là vấn đề khiến các ngân hàng lo lắng nhất trong năm 2023?
- Vì sao nhiều ngân hàng đẩy mạnh tăng vốn điều lệ?