TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Voice Brandname: Khi người nghe được quyền chủ động tiếp nhận thông tin cuộc gọi đến

28-04-2021 - 11:00 AM | Sống

Voice Brandname: Khi người nghe được quyền chủ động tiếp nhận thông tin cuộc gọi đến

Nhiều người tiêu dùng đang phải đối mặt với "vấn nạn" cuộc gọi, tin nhắn rác. Làm thế nào để hạn chế tình trạng này? Đây cũng chính là bài toán được đặt ra cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động.

Hạn chế cuộc gọi, tin nhắn rác – Khó hay dễ?

Do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc đối tác, chị Huyền Thanh (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) không ít lần phải tiếp nhận các cuộc gọi đến từ số máy lạ. Đối tác liên hệ công việc cũng có nhưng phần lớn các cuộc gọi đến lại là thông tin quảng cáo dịch vụ, sản phẩm. Những người thường xuyên bị làm phiền bởi telesale như chị Thanh không phải là số ít. Chia sẻ về thực tế phải đối mặt hàng ngày, chị Thanh bức xúc cho biết: "Do công việc yêu cầu nên tôi không thể không nghe cuộc gọi đến từ số lạ, nhưng phần lớn lại là những cuộc gọi làm phiền. Nếu như ngay từ khâu liên lạc mà các số máy lạ hiển thị thông tin người gọi đến thì tôi sẽ quyết định được ngay là có nghe hay không nghe cuộc gọi đó để vừa nhận được thông tin đáng quan tâm mà lại đỡ bị làm phiền ."

Để hạn chế tình trạng nói trên, Nghị định số 91/2020 về việc "Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác" của Chính phủ đã được ban hành quy định tất các đầu số thực hiện quảng cáo sẽ phải gán định danh tên thương hiệu. Việc kiểm soát được cuộc gọi/tin nhắn rác không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn hỗ trợ người dùng cuối hạn chế các cuộc gọi không cần thiết. Thực tế cho thấy, trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống con người, trí tuệ nhân tạo (AI) có tác động rất lớn trong quá trình doanh nghiệp thực hiện việc giao tiếp với khách hàng qua điện thoại.

Ngay từ chiều gọi đi, dù dùng AI hay con người để phát đi tín hiệu rõ ràng, giúp khách hàng không phải nhận cuộc gọi rác là điều mà nhiều doanh nghiệp cũng đang mong muốn thực hiện hiệu quả. Khi kiểm soát được thông tin cuộc gọi đến, nhà mạng không chỉ giúp người nghe sàng lọc được thông tin trước khi nhận điện thoại mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sale chuyên nghiệp hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Giải pháp đến từ "đại gia" công nghệ Việt bước đầu phát huy hiệu quả

Theo một thống kê không chính thức, tỷ lệ telesale thành công chưa đến 10%, tức cứ 100 cuộc gọi thì chỉ có 5-7 khách hàng chấp nhận nghe máy. Nắm bắt được tâm lý của người nghe điện thoại, từ đầu tháng 3/2021 Viettel chính thức triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp định danh cuộc gọi mang tên Voice Brandname. Dịch vụ cuộc gọi quảng cáo/chăm sóc khách hàng của Viettel với phần người gọi chính là tên hoặc thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp đang được thị trường đánh giá là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Voice Brandname: Khi người nghe được quyền chủ động tiếp nhận thông tin cuộc gọi đến - Ảnh 1.

Với vai trò là giải pháp số giúp doanh nghiệp chuyển đối số ngay từ khâu tiếp cận khách hàng, Voice Brandname vừa giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng mức độ tin cậy của cuộc gọi gắn với tên thương hiệu, vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư cho việc mua số tổng đài đẹp mà vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt với tỷ lệ khách hàng bắt máy cao. Dịch vụ Voice Brandname sẽ cho phép hiển thị tên thương hiệu của công ty/sản phẩm/dịch vụ/nhãn hàng trên thiết bị di động của khách bằng việc mã hóa số điện thoại doanh nghiệp thành Brandname doanh nghiệp. Viettel đang áp dụng giá cước khởi tạo (Đã gồm VAT) số chủ nhóm 500.000đ/thuê bao, số thành viên 100.000đ/thuê bao. Cước duy trì hàng tháng là 50.000đ/thuê bao/tháng. Khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức gói cước: Hoặc là dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, tính theo cước bậc thang; Hoặc là mua gói sản lượng phút gọi. Hiện nay các doanh nghiệp có nhu cầu telesale cao trong lĩnh vực bất động sản, du lịch lữ hành, trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp vận tải... chính là những khách hàng đang được Viettel hướng tới để phát triển dịch vụ. .

Voice Brandname: Khi người nghe được quyền chủ động tiếp nhận thông tin cuộc gọi đến - Ảnh 2.

Tuy mới chỉ được giới thiệu ra thị trường trong thời gian ngắn nhưng thống kê của Viettel cho thấy, tỷ lệ khách hàng chấp nhận cuộc gọi sử dụng Voice Brandname tăng từ 2-3 lần so với tổng đài có đầu số thông thường.  Voice Brandname thực sự là một giải pháp hiệu quả nhằm bảo vệ thương hiệu, tăng mức độ nhận diện của doanh nghiệp đến với khách hàng. Theo dự báo, việc định danh cuộc gọi quảng cáo, tiếp thị sẽ sớm trở thành xu hướng được áp dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội bởi lẽ giải pháp này đã hỗ trợ hiệu quả cho telesale thực hiện thành công hai nhiệm vụ: vừa làm hài lòng khách hàng, vừa gỡ rối cho doanh nghiệp.

Voice Brandname: Khi người nghe được quyền chủ động tiếp nhận thông tin cuộc gọi đến - Ảnh 3.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên