Volkswagen Touareg trở lại Việt Nam: Giá từ 3 tỷ, tham vọng so kè Audi Q7 và Lexus RX
Volkswagen Touareg trở lại Việt Nam với giá bán từ 3 tỷ đồng, cạnh tranh với Audi Q7 và bản tiêu chuẩn của Lexus RX.
- 27-10-2022Chiếc VinFast VF8 hàng ‘lướt’ đầu tiên tại Việt Nam được rao bán
- 27-10-2022Mercedes-Benz Haxaco bàn giao lô xe sang cho khách sạn InterContinental Saigon
- 27-10-2022Xe máy đời cổ hàng 'độc' ở Hà Nội
Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Volkswagen đưa Touareg thế hệ thứ 3 trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Xe có 2 phiên bản: Elegance và Luxury, giá bán lần lượt 2,999 tỷ đồng và 3,399 tỷ đồng. Volkswagen Touareg thuộc phân khúc SUV cỡ trung 5 chỗ ngồi.
Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 ra mắt toàn cầu năm 2018. Cuối năm đó, xe được trưng bày tại triển lãm VMS, và được công bố giá bán tại VMS 2019, nhưng tạm hoãn kế hoạch phân phối cho đến nay.
Volkswagen Touareg thể hiện tham vọng “sang hoá” với thiết kế hài hoà và có điểm nhấn, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt và đèn pha nối liền. Đèn pha LED Matrix vốn là loại công nghệ đắt tiền chỉ thường thấy trên xe sang. Đèn pha mỗi bên có 128 bóng LED để chiếu sáng thích ứng theo từng điều kiện sáng.
Xe phát triển dựa trên nền tảng MLB Evo sử dụng chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng Audi Q7, Porsche Cayenne, Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga. Thế nhưng, kích thước đã được cải thiện nhằm mở rộng không gian bên trong khoang cabin.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.878 x 1.984 x 1.717 mm. Hai phiên bản dùng chung động cơ tăng áp TFSI 2.0L, cho công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Motion. Bản Luxury sử dụng mâm kích thước 20 inch một tông màu.
Xe có trọng lượng giảm 106 kg so với đời cũ do sử dụng loại vật liệu mới, gồm 48% là nhôm và 52% thép công nghệ cao.
Công nghệ an toàn đáng chú ý có ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát cự ly đỗ xe, phản ứng thông minh sau va chạm, ga tự động, camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp hay 10 túi khí.
Hệ thống treo khí nén trên phiên bản Luxury có khả năng điều chỉnh nâng hạ gầm. Khi chọn chế độ Offroad, gầm xe có thể nâng tối đa 70 mm. Khi chạy tốc độ trên 120 km/h, gầm xe cũng sẽ hạ thấp 15 mm và tự động tăng trở lại khi chạy chậm. Người dùng cũng có thể hạ gầm tối đa 40 mm để đưa đồ đạc lên khoang hành lý dễ dàng hơn thông qua nút bấm. Hệ thống giảm chấn điện tử sẽ điều chỉnh tuỳ theo chế độ lái đang chọn.
Khoang cabin nổi bật với đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit 12,3 inch và màn hình giải trí đa 15 inch. Màn hình có thể điều khiển bằng cảm ứng hoặc cử chỉ. Dàn âm thanh 14 loa Dynaudio. Thiết kế cần số dễ liên tưởng tới Audi.
Xe cho phép người lái chọn 7 chế độ lái phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau: Eco, Comfort, Normal, Sport, Offroad, Snow, Custom. Tất cả đồng bộ với các chế độ điều chỉnh chiều cao gầm xe của hệ thống treo khí nén trên phiên bản Luxury.
Vô-lăng tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, kết hợp với tính năng hiển thị thông tin lên kính lái HUD giúp người điều khiển luôn tập trung về phía trước.
Hàng ghế trước chỉnh điện, có tính năng nhớ vị trí, sưởi ấm, làm mát và mát-xa.
Cửa sổ trời toàn cảnh.
Không gian hàng ghế sau rộng rãi cùng với tiện ích bệ đỡ tay trung tâm và rèm che nắng. Tính năng Ambient light cho phép tuỳ chọn 30 màu sắc khác nhau.
Điều hoà tự động độc lập cho hàng ghế sau, có tích hợp tính năng sưởi ghế.
Không gian khoang hành lý cùng lẫy gập hàng ghế thứ 2 đặt ở phía bên trái.
Volkswagen Touareg phiên bản Elegance.
Thể thao & Văn hóa