Vụ bữa ăn gần 700 triệu đồng: Công an đề nghị nạn nhân trực tiếp trình báo
Một tuần sau vụ du khách Úc khiếu nại vụ quẹt thẻ thanh toán bữa ăn tại một nhà hàng ở quận 1, TP HCM mất gần 700 triệu đồng, cơ quan công an cho biết chưa có thông tin ban đầu và đề nghị du khách Úc trực tiếp đến trình báo hoặc có đơn yêu cầu trình bày chính xác vụ việc.
- 15-10-2016Khách Tây sẽ sang VN làm rõ vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu
- 14-10-2016Khách Tây đề nghị khởi tố vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu
- 10-10-2016Vụ quẹt thẻ trừ gần 700 triệu: Khách nhầm địa chỉ nhà hàng
- 10-10-2016Nhiều khuất tất trong bữa ăn gần 700 triệu đồng
Ngày 16-10, trao đổi với phóng viên, bà Lê Kim Yến, người đại diện ủy quyền cho ông Caracciolo David John (du khách Úc), xác nhận vừa đến Công an quận 1 cập nhật vụ việc nhưng chưa có thông tin mới.
Theo biên bản làm việc giữa bà Lê Kim Yến với cán bộ Công an quận 1 ngày 15-10, Cơ quan CSĐT đề nghị ông Caracciolo David John trực tiếp đến trình báo hoặc có đơn yêu cầu xử lý và trình bày chính xác nội dung vụ việc. Cụ thể, cơ quan điều tra yêu cầu làm rõ thời gian, địa điểm, nội dung diễn biến trước và sau của sự việc, người chứng kiến, biết việc, người nhận thẻ, quá trình quẹt thẻ, nhập mã pin…
Công an quận 1 đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc để hỗ trợ du khách làm rõ vụ việc.
Như chúng tôi đã thông tin, trước đó, ngày 11-8, ông Caracciolo David John đi ăn tối cùng bạn ở nhà hàng Nightfall (quận 1, TP HCM) và sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Lúc đó, nhân viên nhà hàng đã quẹt 2 thẻ của du khách này và yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do máy cà thẻ bị trục trặc.
Đặc biệt, sau khi thanh toán, nhân viên nhà hàng không đưa cho khách hàng này hóa đơn thanh toán hay biên nhận để ký tên. Tổng cộng, nhân viên nhà hàng đã quẹt 8 lần 2 thẻ của du khách này với tổng số tiền thanh toán lên đến 39.429 AUD (hơn 683 triệu đồng). Sau đó khi về Úc, đến kỳ thanh toán và nhận sao kê vào giữa tháng 9-2016, ông mới phát hiện bất thường.
“Du khách Caracciolo David John muốn cơ quan điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ việc ông đã sử dụng tiền chính đáng tại nhà hàng hay bị lừa đảo. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía nhà hàng Nightfall” - bà Yến nói.