Vụ đại lý MG sơn xe nham nhở cho khách: Đại lý trả lại nửa tiền, khách bỏ thêm chi phí để sơn lại ở garage ngoài
Chủ nhân 2 chiếc MG5 cho biết bản thân thật sự thất vọng với cách giải quyết của đại lý.
- 17-05-2024MG – Chiếc xe hội tụ cả "Thế giới" - Một sản phẩm “Toàn cầu”
- 10-05-2024Hãng xe Trung Quốc GAC vào Việt Nam: Nhập bởi đơn vị từng phân phối Nissan, MG, sẽ bán xe xăng dù đang trưng bày… xe điện
- 30-04-2024Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
Đại lý chấp nhận hoàn tiền… nhưng chỉ một phần
Vụ việc chủ xe MG5 MT chi tiền để sơn lại 2 chiếc MG5 số sàn rồi nhận lại kết quả “thất vọng” đã đi đến hồi kết. Cụ thể, trong buổi làm việc gần nhất giữa đôi bên, đại lý đưa ra hướng giải quyết là hoàn lại khoản tiền 16 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm. Cuối cùng, chủ nhân của 2 chiếc MG5 số sàn đã chấp nhận phương án trên.
Chia sẻ về phương án giải quyết, chị Trâm cho biết: “Lúc mình đưa ra quyết định thì 2 chiếc MG5 của mình đã bong tróc hết sơn ra rồi. Bắt buộc mình phải giải quyết vụ này cho xong để có chi phí sơn lại xe luôn ở Hải Phòng không thì mưa gió vào hỏng hết xe của mình".
Theo chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, việc được nhận lại 16 triệu đồng là không đủ để sơn lại 2 chiếc MG5. “Với mỗi chiếc xe, mình phải bỏ thêm 2 triệu đồng nữa để sơn lại. Như vậy, mình mất tới 2 lần tiền để sơn lại màu xe. Quan trọng nhất là mất thời gian, lỡ dở hết bao việc của mình”, chị Trâm bức xúc chia sẻ.
Tóm tắt về vụ việc
Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm đã mua 2 chiếc MG5 số sàn ở đại lý MG Láng Hạ. Sau khi mua, chị đề nghị đại lý sơn lại 2 chiếc xe từ trắng sang màu vàng để phục vụ nhu cầu kinh doanh, dịch vụ. Chi phí sơn cho mỗi xe là 14,5 triệu đồng.
Tuy mua xe ở đại lý MG Láng Hạ nhưng trên hợp đồng lại ghi MG Long Biên.
Khi đó, chị Trâm cho biết bản thân và đại lý đã đi đến thỏa thuận sơn lại 100% xe cả bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, kết quả nhận lại khiến chủ nhân 2 chiếc MG5 MT "vô cùng thất vọng".
"Cả 2 xe mình đều phải chờ hơn 1 tháng mới có. Xe đầu tiên mình thấy chỉ sơn quây rất nham nhở. Mình đã báo lại với sale và đại lý rằng xe thứ 2 làm cẩn thận và đúng cam kết cho mình. Bên phía đại lý cũng vâng dạ nhưng đến khi nhận xe thì chiếc thứ 2 bị sơn giống hệt chiếc đầu tiên", chị Trâm bức xúc kể lại.
Lớp sơn dưới gầm xe đã bị bong tróc sau chưa đầy 1 tháng
Khi nữ chủ nhân của 2 chiếc MG5 báo lại vấn đề, nhân viên của đại lý trả lời rằng đây là lỗi của bộ phận sơn xe và bảo chị mang xe lên Hà Nội để sơn lại. "Xe đi được 20 ngày thì gặp tình bong tróc sơn nham nhở ở gầm xe", chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm chia sẻ.
Đời sống Pháp luật