Vụ mất 50 triệu trên máy bay VNA: Bồi thường hành lý bị hư hại
Đại diện VNA cho biết, hãng đã tiến hành bồi thường theo quy định đối với hành khách có hành lý bị hư hại khi đi trên chuyến bay Vientiane (Lào) về TP. HCM (quá cảnh tại Campuchia).
Theo Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA), hãng đã nhận được khiếu nại của hành khách P.T.A đi trên chuyến bay VN921/VTE-PHN-SGN ngày 25/9/2016 trên chuyến bay VN921 đi từ Vientiane (Lào) về TP. HCM (quá cảnh tại Campuchia). Khiếu nại của hành khách thuộc một đoàn công tác cho biết, khi nhận hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách kiểm tra và thấy 2 kiện hành lý (trong tổng số 5 kiện hành lý ký gửi) có dấu hiệu bị phá khoá và mất 50 triệu đồng.
VNA ngay sau đó đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia để kiểm tra toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý.
Kết quả xác minh ban đầu không phát hiện bất thường. Hãng đã tiến hành bồi thường theo quy định đối với trường hợp hành lý bị hư hại.
Tuy nhiên, theo quy định, các hãng hàng không đã ghi rõ trong Điều lệ vận chuyển là không chấp nhận vận chuyển tiền, tài sản có giá trị trong hành lý ký gửi. Quy định này cũng được nhắc lại đầy đủ bằng các biểu mẫu, bảng cảnh báo tại khu vực làm thủ tục check in cho hành khách tại các sân bay.
Infonet