Vụ mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng: Khách hàng đã được Apple đền máy mới sau 6 ngày
"Ơn giời là nó có lõi", vị khách này mừng rỡ nói.
- 25-10-2024Mẫu iPhone hơn 10 triệu sắp ra mắt: Có một nâng cấp chưa hề xuất hiện trên bất cứ thiết bị nào của Apple
- 23-10-2024Thông tin mới nhất về khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không
- 21-10-2024Diễn biến mới vụ khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không
Vào ngày 19/10, một khách hàng tại Hà Nội đã gây chú ý trên mạng xã hội khi chia sẻ video mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max mua từ Apple Store Online Việt Nam nhưng bên trong chỉ là hộp rỗng. Sản phẩm được đặt từ ngày 11/10, giao bởi đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK). Khi nhận gói hàng, khách hàng phát hiện hộp nhẹ hơn bình thường và có dấu hiệu đã bị mở trước đó.
Nghi ngờ có vấn đề, khách hàng đã quay lại toàn bộ quá trình mở hộp để làm bằng chứng. Đoạn video sau đó đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của mạng xã hội và truyền thông.
Trước sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã đưa ra phản hồi chính thức: "Ngay khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định."
Khách hàng này sau đó đã được Apple và GHTK phối hợp để tạo một đơn hàng đền bù khác. Bên cạnh đó, Apple cũng cam kết tặng khách hàng một voucher trị giá 1 triệu đồng để mua linh kiện tại Apple Store Online. Tuy nhiên, khách hàng được thông báo sẽ phải chờ thêm 10 ngày để nhận máy, do tình trạng khan hàng ở Việt Nam. "Quả thật phải đợi thêm 10 ngày nữa là một trải nghiệm cực kỳ thất vọng" , vị khách hàng này bày tỏ.
Trong diễn biến mới nhất, vào sáng nay (25/10), khách hàng đã cập nhật trên trang Facebook cá nhân rằng anh đã nhận được máy mới từ Apple. "Đến sáng nay thì em nhận được máy rồi các bác ạ. Ơn giời là nó có lõi", vị khách hàng này viết.
Như vậy, vụ việc đã được Apple và GHTK giải quyết xong trong vòng 6 ngày kể từ khi "viral". Khoảng thời gian này ngắn hơn so với ước tính ban đầu là 10 ngày. Trước đó, GHTK cũng cho biết đã phối hợp với Apple để tìm cách đẩy nhanh quá trình giao hàng. Dù vậy, việc lượng hàng hóa iPhone 16 Pro Max trở nên dồi dào trong tuần qua được cho là lý do chính giúp cho thời gian nhận hàng được rút ngắn.
Được biết, Apple và GHTK đã thu hồi hộp cũ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, người dùng cho biết anh không rõ liệu thông tin chi tiết của cuộc điều tra sẽ được công khai hay không.
Vụ việc này là lời nhắc nhở về những rủi ro tiềm ẩn khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là với các sản phẩm có giá trị cao như iPhone. Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên ghi lại toàn bộ quá trình nhận và mở hộp sản phẩm để làm bằng chứng khi cần thiết. Hơn nữa, cần kiểm tra kỹ tình trạng tem niêm phong và báo ngay cho nhà cung cấp hoặc đơn vị vận chuyển nếu phát hiện dấu hiệu bất thường. Việc ưu tiên các kênh mua hàng chính hãng và đồng kiểm sản phẩm khi nhận cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu rủi ro trong quá trình mua sắm trực tuyến.
Thanh niên Việt