Vụ nhóm khách đi ô tô, ăn tôm hùm 'quên' trả tiền: Chủ nhà hàng lên tiếng
Thông tin về đoàn khách 6 người 'ăn tôm hùm, quên trả tiền' được chia sẻ liên tục trên các hội nhóm du lịch tỉnh Quảng Ninh.
- 28-06-2023Chuyên gia Harvard liệt kê 8 loại hải sản bổ dưỡng, đáng ăn, 5/8 gọi tên các món người Việt ăn từ lâu
- 26-06-2023Thường xuyên ăn gỏi cá, hải sản sống, người đàn ông bị sán "làm tổ" trong não
- 17-06-2023Mỹ: Người đàn ông 55 tuổi tử vong sau khi ăn 1 loại hải sản nhiều người thích ăn vào mùa hè
Chiều ngày 12/7, chị Trần Bích Thủy - chủ nhà hàng Biển Ngọc (phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, sau hơn 1 ngày đăng tải thông tin lên mạng xã hội, nhà hàng vẫn chưa nhận được bất kỳ liên hệ nào từ nhóm khách trên.
Trước đó, khoảng 19h ngày 8/7, một đoàn khách gồm sáu người (hai nam, bốn nữ) vào nhà hàng Biển Ngọc ăn hải sản. Theo hóa đơn nhà hàng cung cấp, đoàn khách gọi các món gồm tôm hùm, ốc hương, cá song và một số món ăn khác. Tổng hóa đơn hết 3,5 triệu, trong đó, tôm hùm chiếm một nửa tiền giá trị hóa đơn.
Tổng hóa đơn 3,5 triệu đồng của nhóm khách
Sau khi ăn xong, đoàn khách đã lái ô tô mang nhãn hiệu Huyndai Santafe rời đi mà "quên" chưa thanh toán.
"Hôm đó vào ngày cuối tuần, khách hàng cũng đông, một bạn sẽ trực khoảng 2-3 bàn. Đến khi các nhân viên kiểm tra đồ, đem phiếu đến bàn để thanh toán thì không thấy khách đâu nữa. Tôi cũng chờ, nghĩ khách quên, người nọ tưởng người kia thanh toán nhưng đã 3, 4 hôm trôi qua mà không thấy ai liên hệ lại. Tôi đăng tải lên mạng xã hội để nhờ bạn bè, người quen trên các hội nhóm thông báo giúp", chị Thủy cho hay.
Chủ nhà hàng Biển Ngọc chia sẻ, đoàn khách ngồi ăn khá lâu, nhà hàng có lắp camera kiểm soát giờ ra - vào của khách. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhân viên đã kiểm tra camera an ninh nhưng không nhìn được biển số xe của nhóm khách.
Theo quy định của nhà hàng, vì để xảy ra thiếu xót nên nhân viên thu ngân ca tối ngày 8/7 đã phải đền toàn bộ hóa đơn hơn 3,5 triệu.
"Bạn nhân viên khá hoảng loạn vì phải đền số tiền khá lớn, một tháng đi làm được có mấy triệu thôi. Phía nhà hàng đã hỗ trợ bạn một phần giá trị của hóa đơn.
Chúng tôi chưa có ý định báo với cơ quan chức năng giải quyết vì nghĩ nhóm khách quên thôi. Tôi vẫn chờ các họ liên hệ lại", chị Trần Bích Thủy thông tin.
Phụ nữ Việt Nam