Vua Nệm “bứt phá” lọt Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á
Giải thưởng không chỉ minh chứng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Vua Nệm mà còn tạo tiền đề để doanh nghiệp này khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường nước ngoài nói chung.
Vinh dự nhận giải "Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022", ông Phạm Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc Vua Nệm chia sẻ: "Những nỗ lực của Vua Nệm trong hơn một thập kỷ qua đã được ghi nhận. Mong mỏi của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi từ những ngày đầu tiên cho đến hiện tại - Đó là sứ mệnh Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà. Và ngày hôm nay chính là khoảnh khắc để chúng tôi tự hào rằng sứ mệnh đó đã và đang được lan tỏa, để Vua Nệm tiếp tục nỗ lực tạo nên những sản phẩm và dịch vụ ngày càng chất lượng hơn!"
Được biết, "Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022" là giải thưởng thường niên do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á và Viện Khảo sát Đánh giá Chỉ số cạnh tranh phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt lãnh đạo tiêu biểu và ghi nhận sự phát triển bền vững của những doanh nghiệp xuất sắc trong năm.
Đây là giải thưởng được bình chọn dựa trên hàng loạt tiêu chí khắt khe như: Phải là thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được nhiều người biết đến, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Cạnh tranh lành mạnh, đúng luật; Có tốc độ phát triển nhanh, bền vững;... Vua Nệm là một trong số ít doanh nghiệp Việt đáp ứng đầy đủ các tiêu chí xét duyệt được đưa ra.
Vua Nệm – Doanh nghiệp "chuẩn chỉnh" từ thương hiệu, sản phẩm đến dịch vụ
Được vinh danh tại giải thưởng danh giá, đồng nghĩa với việc Vua Nệm hoàn toàn phù hợp với bộ tiêu chí của một "Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng". Về mặt thương hiệu, Vua Nệm là thương hiệu hợp pháp trên thị trường Việt Nam và đã được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ.
Là một "ông lớn" trong ngành nệm, Vua Nệm luôn đầu tư nghiêm túc vào sản phẩm lẫn dịch vụ của mình. Theo đó, các sản phẩm tại Vua Nệm đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Amando, Goodnight, Liên Á, Tempur (Mỹ), Dunlopillo (Anh Quốc),… Tất cả đều có chất lượng cao và được bán với giá thành hợp lý.
Đồng thời, Vua Nệm cũng tiên phong sáng tạo nên các dịch vụ đột phá, "có một không hai" khiến khách hàng phải "WOW" lên một cách đầy bất ngờ, điển hình như: Nằm thử nệm bao lâu tùy thích tại cửa hàng, trang bị máy đo áp lực cơ thể hàng đầu thế giới Reveal By Xsensor, giao hàng miễn phí tận phòng ngủ,… hay các chương trình hậu mãi cực tốt như Ngủ thử 100 đêm, Đổi nệm 365 ngày, Trả góp lãi suất 0%,… Xem khách hàng là trọng tâm, những dịch vụ "WOW" trên đều được đánh giá rất cao, tạo nên sự khác biệt rõ nét giữa Vua Nệm với các thương hiệu khác trên thị trường.
Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng trở thành cái tên có tính nhận diện cao, độ phủ sóng lớn và được đông đảo người tiêu dùng biết đến qua các chiến dịch truyền thông sáng tạo, độc đáo từ kênh online cho đến offline. Đơn cử như viral clip "Có nhau là có Tết" khắc họa chân thực hình ảnh xa cách của nhiều gia đình trong giai đoạn đại dịch khó khăn; "Phụ nữ hơn nhau ở tấm nệm" gợi nhắc phái đẹp biết yêu quý bản thân và trân trọng sức khỏe của mình, hay gần nhất là "Quẳng gánh lo đi mà ngủ" – Viral clip đồng thời cũng là trào lưu do Vua Nệm khởi xướng. Hầu hết các chiến dịch truyền thông của Vua Nệm đều "phủ sóng" mạng xã hội, từng bước tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Đến nay, sau 15 năm hoạt động, Vua Nệm vẫn giữ tốc độ phát triển nhanh và bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi mà hầu hết các doanh nghiệp khác đều trầy trật. Cụ thể, trong quý 1/2022, doanh số của Vua Nệm đạt 175.4 tỷ, tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 107%). Tính riêng các kênh online, Vua Nệm đã đạt Top 1 về tổng doanh số trên Lazada và Tiki, Top 3 doanh số vào tháng 11 và 12/2021 trên Shopee.
Đặc biệt, số lượng cửa hàng của Vua Nệm tăng đều qua các năm và tăng gấp đôi trong thời điểm đại dịch. Từ 59 cửa hàng vào năm 2019, thương hiệu này đã phát triển lên 137 cửa hàng trên toàn quốc tính đến tháng 7/2022. Đến nay, Vua Nệm vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ thống với mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong năm 2023.
Sau những bước tiến dài, Vua Nệm cũng không quên thực hiện trách nhiệm xã hội. Mang sứ mệnh phụng sự cho giấc ngủ người Việt, những chiến dịch truyền thông "Có nhau là có Tết", "Quẳng gánh lo đi mà ngủ",… của Vua Nệm luôn truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng, khuyến khích mọi người trân trọng giấc ngủ và sức khỏe bản thân. Ngoài ra, trong đại dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã phối hợp với Mekong Capital tặng 333 chiếc nệm cho các trung tâm phòng chống dịch để lực lượng y tế tuyến đầu có giấc ngủ ngon, phục hồi sức khỏe sau những ngày căng mình vì dịch bệnh.
Với những điểm sáng trên, Vua Nệm đã xuất sắc vượt qua hàng trăm tên tuổi lớn khác trong ngành để lọt vào "Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á - Sản phẩm dịch vụ chất lượng 2022", từ đó vươn tầm quốc tế và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường khu vực.