Website bán hàng xa xỉ liên tiếp đạt doanh thu trực tuyến ấn tượng
Những tưởng sản phẩm đặc thù với giá trị cao sẽ khó có cơ hội bứt phá trên kênh online, nhưng tất cả đã thay đổi trong 3 năm gần đây. Trái với tình trạng phải cắt giảm mặt bằng kinh doanh, giảm tải nhân sự thì "mặt tiền" website lại được doanh nghiệp đầu tư mạnh để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao.
Lĩnh vực bán lẻ các mặt hàng xa xỉ đang liên tiếp ghi điểm với mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Dựa trên phân tích dự báo thời trang của McKinsey, lĩnh vực thời trang cao cấp dự kiến sẽ tăng trưởng từ 5 đến 10% vào năm 2023. Trong khi đó, mảng mua ô tô trực tuyến cũng được dự đoán sẽ đạt 515,6 tỷ USD vào năm 2027, đạt tốc độ CAGR là 11,60% trong giai đoạn 2022-2027 (ResearchAndMarkets.com). Trong 3 tháng đầu năm 2021, nhóm trang sức phân phối online là phân khúc phục hồi mạnh mẽ nhất của Tập đoàn Richemont với doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 15% tổng doanh thu, tăng hơn gấp đôi so với mức 6% trong 3 năm liền trước đó. Không riêng Richemont, thị trường trang sức trực tuyến toàn cầu cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14,59% trong năm 2020, đặc biệt là các mặt hàng kim cương đá quý.
Tại Việt Nam, Bảo Tín Mạnh Hải cũng là một thương hiệu kinh doanh vàng bạc, đá quý đã thành công khi chuyển dịch lên kênh online. Điển hình ngay đầu năm Quý Mão 2023, để tránh tình trạng quá tải và sự lo ngại của khách hàng về việc tăng giá bán dịp cao điểm (cụ thể là vào ngày thần tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch), Bảo Tín Mạnh Hải mở dịch vụ pre-order trên website để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Muốn làm được điều này, website của doanh nghiệp phải được thiết kế một chuyên nghiệp dựa trên nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.
Thay đổi cuộc chơi với trải nghiệm mua sắm sản phẩm cao cấp ấn tượng ngay trên website
Đã từ lâu, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam thiên về việc mua trực tiếp các sản phẩm được xem như tài sản lớn tại các cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, rào cản này đã không còn đáng lo ngại cho các thương hiệu muốn "go online" bởi xu hướng mua hàng trực tuyến trong đại dịch đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Thói quen này tiếp tục được duy trì cho đến thời điểm hiện tại bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, nhiều ưu đãi và trải nghiệm thú vị so với mua sắm tại cửa hàng. Tại website của hãng, chỉ cần vài cú click chuột, khách hàng đã có thể nhanh chóng chọn lựa cho mình các sản phẩm ưng ý.
Từ giao diện sang trọng, xứng tầm với hình ảnh thương hiệu cho đến trải nghiệm khách hàng mượt mà, tích hợp các công cụ cao cấp (AI, Chatbot tư vấn tự động, VR…), website đang là tài sản số được doanh nghiệp chú trọng đầu tư không thua kém gì một store 5 sao chuẩn chỉnh.
Đầu tư cho website, mọi mặt hàng chốt qua online
Thách thức lớn nhất khi doanh nghiệp "go-online" phải kể đến chi phí quảng cáo cho sản phẩm để có một khách hàng trên các nền tảng trực tuyến khá cao. Ví dụ với lĩnh vực kim hoàn, chi phí quảng cáo từ 20-30% đối với trang sức cấp thấp và 5-7% đối với trang sức giá trị cao. Không chỉ giá quảng cáo ngày càng tăng, việc "chết" tài khoản quảng cáo thường xuyên khiến các nhà bán hàng chuyển dần lên sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng đã quá quen với việc mua hàng trực tuyến và doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị tốt về mặt vận hành như chính sách mua hàng, bảo hành, giao hàng trên nền tảng online.
Thực tế đã chứng minh các doanh nghiệp đầu tư bài bản cho các kênh thương mại điện tử như website và bán hàng đa kênh đã thích ứng tốt hơn trong nhiều biến động của nền kinh tế so với những doanh nghiệp chỉ có kênh bán hàng truyền thống.
Trong thời đại bán hàng đa kênh, hầu hết khách hàng có một kênh ưa thích khi mua hàng từ một thương hiệu. Nhiều người sử dụng nhiều hơn một kênh trong hành trình trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ, đây cũng là thách thức của doanh nghiệp khi chuyển dịch lên online. Càng nhiều kênh xuất hiện thì độ phức tạp trong mô hình vận hành, kinh doanh sẽ càng tăng lên. Để khách hàng có trải nghiệm tìm kiếm sản phẩm cũng như mua sắm liền mạch, đồng thời giữ chân, giúp họ quay lại nhiều lần thì việc xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh là ưu tiên đứng đầu danh sách. Không chỉ là việc hiện diện trên nhiều kênh, sử dụng nhiều công cụ tiếp thị truyền thông đến khách hàng, mà còn là sự liên kết, chuyển tiếp trải nghiệm.
Ví dụ, khi khách hàng vào website mua sắm nhưng vì lý do nào đó họ không hoàn thành đơn hàng mà thoát khỏi website. Hôm sau, họ nhìn thấy sản phẩm đó xuất hiện trên facebook, họ nhấn vào link và tiếp tục hoàn tất đơn mua sắm của mình.
Đây được xem là một trải nghiệm tốt, thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, nhờ mang đến trải nghiệm liền mạch ở bất cứ đâu dù khách hàng online bằng di động hay laptop, trên sàn thương mại điện tử hay đang trải nghiệm sản phẩm ngay tại cửa hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp luôn cần một nền tảng cốt lõi do chính mình sở hữu và tự chủ sử dụng - một website đủ tốt để tối đa hóa các cơ hội bán hàng và giảm chi phí vận hành.
Hãy bắt đầu mở cửa đón khách từ hôm nay bằng việc xây dựng một website chuyên nghiệp đến từ Bizfly.vn ngay bây giờ. Tham khảo Dịch vụ thiết kế website x2 tỷ lệ mua hàng của khách vào site tại đây.
Bizfly mang đến trọn bộ giải pháp thiết kế website tích hợp công nghệ cao, đẳng cấp, toàn diện, giúp nhà bán lẻ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng đạt được hiệu quả vượt bậc khi triển khai website.
Bizfly là đơn vị có năng lực triển khai kênh website toàn diện, từ thiết kế - hạ tầng công nghệ - phần mềm khai thác data tự động đến công nghệ trải nghiệm mua sắm siêu thông minh dành riêng cho ngành bán lẻ.
Tổ quốc