Xây dựng phong cách tài chính cá nhân, giới trẻ chọn sản phẩm cá tính, trải nghiệm khác biệt của ngân hàng số
GenY, GenZ – thế hệ khách hàng trẻ cá tính và hiểu biết về công nghệ đang góp phần đẩy nhanh sự phát triển của hệ sinh thái ngân hàng số. Những ngân hàng áp dụng công nghệ và thấu hiểu nhu cầu của giới trẻ sẽ có được niềm tin và cảm tình của nhóm khách hàng này.
- 14-11-2023TPBank mang trải nghiệm cùng đạo diễn nhạc hội đến Bạn tại TPBank 2in1 Concert
- 07-11-2023Người thành công có lối đi riêng - Sự cách tân của TPBank?
Theo báo cáo của Insider Intelligence về thị trường người dùng smartphone tại khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 – 2026, tỷ lệ người dùng smartphone/tỷ lệ người dùng internet tại Việt Nam ước tính chỉ đứng sau Thái Lan tại Đông Nam Á vào năm 2026. Lượng người dùng smartphone tại nước ta cũng ước đạt hơn 67 triệu người vào cùng năm, chỉ đứng sau Indonesia, quốc gia đông dân nhất khu vực.
Trong năm 2022, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam đã đạt khoảng 62,8 triệu người, tăng 3,6% so với năm trước và chiếm 96% lượng người dùng internet trên cả nước. Con số này xếp thứ 15 trên thế giới và thứ ba khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy tầm quan trọng và độ phổ biến của ứng dụng ngân hàng trong tương lai khi lượng smartphone trở nên phổ biến hơn. Ứng dụng ngân hàng cũng sẽ trở thành cánh cổng để khách hàng thực hiện tất cả các dịch vụ tài chính, kết nối, thanh toán các dịch vụ xã hội. Thế hệ GenY (1981-1996) và GenZ (1997-2012) là nhóm khách hàng tiềm năng với các ngân hàng số. Sinh ra và lớn lên trong xã hội đang phát triển và ứng dụng công nghệ phổ biến, nhóm khách hàng này dễ dàng tiếp cận và thường xuyên sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch tài chính, quản lý chi tiêu và đầu tư cá nhân.
Tại TPBank, khách hàng trẻ đã được xác định là tập khách hàng trọng tâm ngay từ khi bắt tay vào chuyển đổi số. Tổng Giám đốc TPBank, ông Nguyễn Hưng nhận định giới trẻ là đối tượng tiếp xúc với công nghệ sớm, dễ dàng thay đổi và thích nghi. Đây sẽ là thế hệ người dùng số trong tương lai. Toàn bộ các giao dịch, dịch vụ tài chính sẽ được khách hàng thực hiện trên môi trường số.
Để thu hút và giữ chân nhóm khách hàng trẻ gắn bó với ngân hàng cần nhiều có nhiều yếu tố. Họ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm số của ngân hàng nhiều hơn đối tượng khách hàng khác, nhưng cũng là thế hệ ưa thích thay đổi, mong muốn trải nghiệm công nghệ và xu hướng mới nhất, đồng thời cũng có yêu cầu cao về sự riêng tư, bảo mật.
Một trong những tính năng trên ứng dụng ngân hàng được giới trẻ yêu thích hiện nay với trải nghiệm độc lạ, khác biệt là ChatPay- chuyển tiền với giao diện tin nhắn của ứng dụng TPBank Mobile.
Với ChatPay, khách hàng có thể chuyển tiền và nhận tiền trong như trên ứng dụng chat, Messenger, WeChat, Zalo… Khách hàng có thể dễ dàng xem lịch sử chuyển tiền cho một người ngay trong giao diện chuyển tiền, cùng thời gian và dòng ghi chú kèm theo. Mới đây, ChatPay được tích hợp tính năng tính tổng giao dịch, để khách hàng tiện thống kê số tiền, đồng thời có thể gửi lại đúng số tiền bằng thao tác nhấn và giữ.
Toàn bộ giao diện người dùng và các thao tác ChatPay được TPBank nghiên cứu và "bắt trend" các ứng dụng nhắn tin mang đến trải nghiệm mới lạ, phá vỡ cách thức truyền thống nhàm chán của tất cả các ngân hàng khác, mà vẫn giữ được tính an toàn, bảo mật.
ChatPay nằm trong 5 tính năng được TPBank ra mắt trên ứng dụng TPBank Mobile cuối năm 2022, bên cạnh VoicePay - chuyển tiền không chạm, bằng giọng nói; FacePay - thanh toán bằng khuôn mặt, MeZone - tính năng sắp xếp widget tính năng bên trong ứng dụng, mang đến sự tiện ích, nhanh chóng khi sử dụng; và Nickname - tạo tài khoản cá tính bằng tên, chữ cái, thay thế dãy số dài dòng khó nhớ. Sau khi ra mắt loạt tính năng mới, ứng dụng TPBank Mobile đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của khách hàng và các bạn trẻ, trở thành biểu tượng nổi bật của ứng dụng ngân hàng số tại Việt Nam.
Trong số các ngân hàng tại Việt Nam, TPBank là một trong số ít đơn vị xác định được lối đi riêng, xây dựng các sản phẩm, định hướng hình ảnh nhắm tới khách hàng trẻ thành công. Ngân hàng Tím đã thiết kế các sản phẩm, dịch vụ với nhận diện trẻ trung, năng động để thu hút giới trẻ. Điều này cũng phù hợp với với TPBank - một ngân hàng 15 năm tuổi trẻ trung, thân thiện và hiện đại. Trong suốt 7 năm qua, ngân hàng luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ mới, mở đầu cho các xu hướng tại Việt Nam. TPBank liên tụcra mắt thêm những sản phẩm, tính năng, tiện ích mới để đem lại trải nghiệm độc đáo và ngày một tân tiến hơn cho khách hàng.
Chú trọng vào việc cá nhân hóa các dịch vụ, TPBank hướng đến đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, "bật" cá tính của khách hàng, nắm bắt sở thích của giới trẻ. LiveBank 24/7, biểu tượng chuyển đổi số của ngành tài chính, cũng đang được TPBank phát triển thêm trở thành một phiên bản nâng cấp LiveBank 24/7 Plus, với nhiều tiện ích khác như gửi đồ, bán sản phẩm… thu hút giới trẻ và trở thành một địa điểm quen thuộc trong tâm trí khách hàng.
Gần đây, TPBank vừa tung ra dòng thẻ cá tính, đặc biệt, "bắt trend" - Flash 2in1, với hai bộ sưu tập Slogan Series - cho người trẻ "Chọn tuyên ngôn, chuẩn chất Riêng" và Ngũ Hành Series với thông điệp "Chọn thẻ hợp chất, bừng khí chất".
Nhu cầu mở thẻ tại các hội sở của TPBank tăng cao đột biến, tạo nên một cơn sốt khiến sản phẩm thẻ Flash 2in1 liên tục trong tình trạng hết hàng. TPBank Visa Flash 2in1 như tên gọi, tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng một chip. Công nghệ này vượt trội so với các loại thẻ 2 đầu chip trên một thẻ thường thấy. Thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục ra mắt hàng chục mẫu thiết kế đa dạng, để khách hàng trẻ tự do thể hiện cá tính.
Ứng dụng công nghệ tối tân AI và BigData, TPBank sẽ phân tích nhu cầu khách hàng và cấp hạn mức tín dụng cho thẻ Flash 2in1 sau 3 tháng từ khi kích hoạt. Khách hàng có thể linh hoạt chọn nguồn tiền cho từng loại giao dịch chỉ với vài thao tác trên ứng dụng ngân hàng. Dòng sản phẩm này tiếp tục khẳng định nỗ lực của TPBank trong việc mang đến những trải nghiệm "banking đậm chất Tôi" cho các khách hàng trẻ của mình.
Ngày 25/11, TPBank sẽ tổ chức nhạc hội trọn trải nghiệm - 2in1 Concert. Đây sẽ là sự kết hợp "Đã – Độc – Đỉnh – Đáng" giữa âm nhạc và nghệ thuật ánh sáng, cùng cá tính âm nhạc của các nghệ sĩ
Tiên phong sáng tạo những trải nghiệm mới lạ "chiều lòng" khách hàng trẻ, tại TPBank 2in1 Concert - nhạc hội trọn trải nghiệm, TPBank trao cho những vị khách trẻ tuổi quyền làm tổng đạo diễn chương trình. Khán giả được tham gia bình chọn và quyết định thiết kế sân khấu, ghép cặp ca sĩ, chọn ca khúc, chọn hình ảnh trình chiếu, cũng như trực tiếp tác động tới các trải nghiệm tại đêm nhạc.
"Chất trẻ" đến từ cách TPBank tổ chức đại nhạc hội với những nghệ sĩ nổi tiếng phù hợp với hình ảnh của ngân hàng.
Với những nỗ lực sáng tạo, đổi mới của mình, TPBank đã góp phần thay đổi bức tranh ngành tài chính ngân hàng Việt Nam những năm qua, tạo ảnh hưởng tới thói quen sử dụng dịch vụ tài chính của khách hàng mọi lứa tuổi nói chung và giới trẻ nói riêng. Các hoạt động chi tiêu, mua sắm, chuyển tiền, gửi tiền, trả góp hiện nay đang dần được thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Bằng cách thu hút và tiếp cận giới trẻ- thế hệ tương lai sử dụng các kênh số,các ứng dụng ngân hàng số, TPBank đang góp sức mình thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của xã hội, hướng đến đạt mục tiêu của Chính phủ, trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
TPBank 2in1 Concert – Nhạc hội Trọn trải nghiệm với chủ đề 2 trong 1 sẽ mang đến những màn kết hợp CHẤT & ĐỈNH đến từ dàn line-up khủng: SƠN TÙNG M-TP | JUSTATEE | PHƯƠNG LY | HIEUTHUHAI | PHÁO | DOUBLE2T | PHƯƠNG MỸ CHI | OBITO | VSTRA | DJ KS | MC QUANG BẢO
Thời gian tổ chức:
- Không gian nghệ thuật đa trải nghiệm: 16h – 22h ngày 24/11 và 9h – 19h ngày 25/11/2023
- TPBank 2in1 Concert: 19h – 22h30 ngày 25/11/2023
Địa điểm: Sân KTX A, Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh
Cập nhật thông tin nhanh nhất tại: https://www.facebook.com/TPBank
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Better Choice Awards
Xem tất cả >>- Phó Giám đốc NIC: "Chúng tôi tin rằng Better Choice Awards sẽ không chỉ tạo dấu ấn trong nước mà còn vươn xa trên tầm khu vực và quốc tế"
- Better Choice Awards 2024 công bố Top 5 thương hiệu đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp
- Nguyễn Thị Oanh: 20 phút làm nên lịch sử điền kinh, gần 30 tuổi chỉ biết chạy và ước mơ “mang nhà về cho mẹ”
- Hoàng Hoa Trung: Bữa cơm nhỏ nuôi ước mơ to và dự án Nuôi em
- Chỉ còn 2 ngày trước khi cổng đề cử WeChoice Awards 2023 đóng lại: Bạn đã kịp vinh danh điều xứng đáng?