Xe điện tốc độ thấp, được coi là phương tiện dành cho người già ở Trung Quốc, nhưng lại đang trở thành xu hướng di chuyển mới tại châu Âu!
Xe điện tốc độ thấp (LEV) đang thu hút sự chú ý và ngày càng phổ biến ở các thành phố châu Âu. Ban đầu được coi là phương tiện dành cho người già ở Trung Quốc, LEV giờ đây được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn và thân thiện với môi trường.
- 25-06-2024Từng được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế 1 thành phố vươn xa, dự án nhà máy Tesla đi vào ngõ cụt: Hơn 1 năm chưa thành hình, tương lai dự kiến trì trệ đến 2026
- 25-06-2024Trung Quốc vận hành cỗ máy 'xuyên thủng lòng đất' có 1-0-2: Chỉ cần ngồi một chỗ điều khiển như 'chơi game', giúp cắt giảm 20-30% nhân lực
- 25-06-2024Một ngành ở Trung Quốc đang bùng nổ nhờ niềm đam mê “đổi đời” của giới trẻ
Ở Trung Quốc, xe điện tốc độ thấp (LEV) được coi là loại xe điện dành cho người già và đã từng rất được ưa chuộng. Đây là loại xe có kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển và đỗ xe trong thành phố đông đúc, tốc độ tối đa thấp giúp người già dễ dàng điều khiển.
Tuy nhiên những năm gần đây, loại xe này đã không còn phổ biến tại quốc gia này bởi loại xe này cói tiêu chuẩn an toàn thấp, ngoài ra, nhiều người già lái loại xe này trên làn đường dành cho xe cơ giới, dẫn đến nguy cơ gây cản trở giao thông. Vì vậy, tại một số thành phố lớn ở Trung Quốc, loại xe này đang dần bị cấm.
Nhưng những mẫu xe này trên thực tế lại đang có triển vọng lớn ở thị trường châu Âu. Gần đây ở châu Âu xuất hiện các phương tiện giao thông mới không phải xe đạp điện hay ô tô. Xét về hình thức, chúng thậm chí còn thua kém các loại xe điện tốc độ thấp của Trung Quốc.
Công ty khởi nghiệp Pháp 'Karbikes' đã tung ra một công cụ di chuyển mới có tên là 'Karbike'.
Mẫu xe này được trang bị 4 bánh và có mui. Xe có thể chở một người phía trước và hai người phía sau, cộng thêm một ít hành lý. Nó có thể di chuyển 47 dặm (75 km) trong một lần sạc đầy. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tấm pin Mặt Trời được lắp đặt trên nóc xe, có thể tăng khoảng cách lái xe thông qua động cơ điện.
Nhà sản xuất cho biết mẫu xe này là sự kết hợp giữa ô tô + xe đạp điện. Nhưng trên thực tế nó trông rất giống xe điện tốc độ thấp của Trung Quốc.
Karbike tuân thủ giới hạn công suất xe đạp điện của Châu Âu là 250kW, nhưng được trang bị pin 750Wh và sử dụng mái nhôm cùng khung thép.
Chiều rộng của thân xe là 31,5 inch (800 mm), mẫu xe này không sử dụng vô lăng, thay vào đó là tay lái giống như xe đạp. Giới hạn tốc độ của mẫu xe này là khoảng 15 dặm (24 km/h) - tốc độ này còn chậm hơn nhiều mẫu xe điện tốc độ thấp (LEV) cùa Trung Quốc.
Karbikes, được thành lập vào năm 2022 bởi các kỹ sư người Pháp ở Alsace là Gael Lichard và Lucas Benson, những người đã kết hợp chuyên môn và niềm đam mê đạp xe của mình để phát triển phương thức vận tải sáng tạo này. Cam kết của họ bắt nguồn từ mong muốn đưa ra các giải pháp thiết thực góp phần xây dựng một thế giới bền vững hơn và ít carbon hơn.
Trong tương lai, họ sẽ tung ra phiên bản mới nếu vượt qua giai đoạn nguyên mẫu vào mùa hè này.
Hiện tại, thông tin về giá bản của Karbikes vẫn chưa được đề cập rõ ràng nhưng khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với công ty để biết thêm chi tiết về chi phí và các tùy chọn tùy chỉnh.
Thị trường xe điện tốc độ thấp ở châu Âu được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Nhờ những ưu điểm về môi trường, chi phí, tính linh hoạt và tiện lợi, LEV có tiềm năng trở thành phương tiện giao thông phổ biến trong tương lai.
Đời sống và Pháp luật