Xe Trung Quốc Haima 7X-E giảm giá mạnh 130 triệu đồng, vẫn đắt hơn Toyota Innova Cross
Dù giảm 130 triệu đồng tiền mặt nhưng mức giá của Haima 7X-E vẫn cao hơn 2 đối thủ Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.
- 02-04-2024GAC GS3 Emzoom - Xe Trung Quốc sắp vào Việt Nam, cùng cỡ Toyota Corolla Cross, nhập Malaysia lợi thuế
- 01-04-2024Loạt xe Trung Quốc có thể sắp về Việt Nam: Nhiều phân khúc, đấu xe Nhật, Hàn trong tầm giá trên dưới 1 tỷ
- 21-03-2024Hãng xe Trung Quốc đang bán tại Việt Nam sắp trình làng siêu phẩm SUV tiết kiệm xăng: Tiêu thụ 1,83 l/100 km, giá quy đổi chưa tới 500 triệu đồng
Haima 7X-E hưởng ưu đãi 166 triệu đồng
Những ngày gần đây, các tư vấn bán hàng của Haima liên tục rao bán mẫu SUV 7X-E với mức ưu đãi lớn. Theo đó, cả 2 phiên bản chạy điện của Haima 7X đều đang được giảm 130 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá của 7X-E phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt còn 981 triệu và 1,1 tỷ đồng.
Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm | |
---|---|---|---|
Haima 7X Premium | 865 triệu đồng | 750 triệu đồng | 115 triệu đồng |
Haima 7X-E Comfort | 1,111 tỷ đồng | 981 triệu đồng | 130 triệu đồng |
Haima 7X-E Premium | 1,230 tỷ đồng | 1,100 tỷ đồng | 130 triệu đồng |
Chưa hết, khách hàng tới mua 2 phiên bản này sẽ được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá lên tới 36,5 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị của gói ưu đãi lên tới hơn 166 triệu đồng.
Về phần phiên bản chạy xăng, thương hiệu ô tô Trung Quốc vẫn áp dụng chính sách giảm 115 triệu, khiến giá xe từ 865 triệu xuống còn 750 triệu. Mức giá trên rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng).
Vị thế của Haima 7X tại Việt Nam
Dù đều giảm hơn 100 triệu cho tất cả phiên bản nhưng Haima 7X vẫn được cho là khó bán tại thị trường Việt Nam.
Theo giới chuyên gia, có nhiều nguyên nhân cho tình trạng này.
Thứ nhất là nguồn gốc xe Trung Quốc. Tới nay, dù xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể và nhiều hãng giành được vị thế lớn trên trường quốc tế nhưng với các thương hiệu ít nổi danh, khách hàng Việt Nam vẫn tỏ ra e dè trước các quyết định tiêu dùng. Điều đó càng trở nên khó với Haima hơn khi thương hiệu chưa có mật độ đại lý rộng khắp khiến khâu sau bán hàng chưa đủ tính cạnh tranh với các đối thủ khác đang có mặt ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, thời điểm này đang chứng kiến những biến động khó lường của nền kinh tế. Khách hàng cân nhắc kỹ hơn khi xuống tiền mua xe, nhất là các phân khúc tầm 1 tỷ đồng trở lên. Vua doanh số nhóm mà Haima đang tiếp cận là Hyundai Custin cũng chỉ bán được 371 chiếc trong 2 tháng đầu năm, tức mỗi tháng chưa tới 200 xe.
Nếu so trực diện, trang bị tiện nghi của mẫu MPV này lại không quá nổi bật khi đặt lên bàn cân với những đối thủ đến từ Nhật và Hàn vốn quen mặt hơn rất nhiều với người Việt. Haima 7X có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Thông số trên khá tương đồng với Innova Cross nhưng lại ngắn hơn Custin.
Cả 2 đối thủ kể trên đều mang phong cách kiểu MPV lai SUV, khiến cho bề ngoài trở nên hầm hố và trẻ trung. Trong khi đó, Haima 7X lại mang phong cách MPV truyền thống, với nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.
Cộng dồn 2 tháng đầu năm, Hyundai Custin đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 371 chiếc được bán ra. Innova và Innova Cross là 2 cái tên bám ngay sau với 103 chiếc và 41 chiếc bán ra. Hiện tại, doanh số của Haima 7X vẫn còn là ẩn số.
Haima 7X-E có gì?
Về cơ bản, Haima 7X-E có kích thước tương tự 7X. Mẫu xe điện được chia thành 2 phiên bản là Comfort và Premium. Trong đó, bản Comfort được định vị thấp hơn.
Trang bị nội, ngoại thất của bản 7X-E Premium gần giống với 7X Premium. Điểm khác biệt nằm ở bộ mâm chỉ có kích thước 18 inch kèm lốp 215/55R18.
Bản Comfort tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng đèn halogen, không có sưởi, làm mát ghế, không có kính tự động một chạm, không có cửa sổ trời hay bệ bước chân. Các trang bị tiện nghi nhỏ khác có trên bản Premium chứ không xuất hiện ở bản Comfort còn có cốp điện mở rảnh tay, sạc không dây, điều khiển giọng nói…
7X-E bản Comfort thiếu hết một loạt tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo điểm mù... Những tính năng trên đều có trên bản 7X-E Premium.
Bản Comfort chỉ có 4 túi khí, cảm biến va chạm sau và không có camera 360 độ. Bản Premium có 6 túi khí, cảm biến và trước và sau cùng camera 360 độ.
Cả 2 bản dùng chung động cơ điện dẫn động bánh trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm.
Pin xe là loại của CATL - hãng làm pin cho VinFast VF 8 và VF 9 lô mới đây nhất. Theo công bố của hãng, xe có thể chạy được 510 km sau một lần sạc theo chuẩn CLTC và 460 km theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong vòng 27 phút.
Đời sống Pháp luật