Xếp hàng xuyên đêm mua Labubu: Trào lưu 'đu trend' hay thực sự giúp thư giãn?
Những ngày gần đây, Labubu - món đồ chơi thú bông với đôi tai nhọn răng cưa do Pop Mart sáng tạo, đã tạo cơn sốt trong giới trẻ, trở thành một hiện tượng ở các quốc gia Đông Nam Á. Nhiều bạn trẻ ở Việt Nam sẵn sàng xếp hàng xuyên đêm, chờ ở vỉa hè trước trung tâm thương mại chỉ để "săn" được Labubu.
- 17-08-2024Vì sao hàng trăm người sẵn sàng mang chăn gối, “cắm trại” xuyên đêm chờ mua Labubu: “Cuộc chiến bốc số” diễn ra thế nào?
- 03-07-2024Chân dung tổng tài 37 tuổi sở hữu "đế chế" tạo ra LABUBU đang cực hot ở Việt Nam
- 29-06-2024Labubu - chiếc bag charm siêu cool đáng sắm hay chỉ là thứ người ta mua vì Fomo?
Mới đây, hình ảnh nhiều bạn trẻ TPHCM xếp hàng dài trước cửa trung tâm thương mại từ sáng sớm, thậm chí xuyên đêm vạ vật để đợi mua được Labubu được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.
Labubu được tạo ra bởi nghệ sĩ Pop Mart Kasing Lung vào năm 2015. Với nét ma mãnh, lém lỉnh, tinh nghịch, Labubu đã gây sốt với giới trẻ Việt Nam vài tháng nay. Trên các hội nhóm "nghiện" Labubu cũng thu hút đông đảo thành viên tham gia.
Trước hiện tượng trên, cộng đồng mạng đã có nhiều luồng ý kiến về trào lưu này. Nhiều người cho rằng đây là một trào lưu vô bổ, tốn thời gian, tiền bạc, sớm nở tối tàn. Cũng có người cho rằng đây là sở thích cá nhân mà giới trẻ lựa chọn để thư giãn, tìm kiếm niềm vui.
Bạn Thanh Hiếu bình luận : "Cha mẹ nhờ chỉ cách dùng điện thoại cũng cằn nhằn khó chịu; chở đi chợ thì không chịu vào cùng, ngồi trông xe chờ có tí đã cộc cằn; về thăm ông bà chưa được 10 phút lại xem điện thoại; việc nhà thì nhát không phụ dọn dẹp... Thế mà có thể xếp hàng dài từ sớm đến chiều chỉ để mua một thứ vô tri để đu trend..."
"Khi người ta muốn thể hiện độ chịu chơi sẽ nhìn vào cái giá đắt đỏ của Labubu. Mình nghèo nên thôi, cứ rẻ mà đẹp mới thích. Bỏ ra gần triệu đến hơn triệu đồng ấy mua Labubu, tôi có thể mua được nhiều con thú bông siêu đẹp hơn rồi", Thoa Nguyễn bày tỏ.
Bạn Khôi Nguyễn cũng cho rằng: "Giới trẻ bây giờ thú vui lạ lùng ghê, toàn tiêu xài vào những thú vô bổ. Đi làm không lo tích góp tiền, rồi cứ lên mạng than thở không đủ tiền chi tiêu... mà lại tốn tiền cho những thú vui như vậy".
"Nếu tự kiếm tiền tự chơi và có thời gian chơi thì chẳng có gì là hâm hay dở hơi cả. Có trách thì trách mấy bạn đua đòi xin tiền mua cho bằng bạn bằng bè", Nguyễn Chánh Bá viết.
Còn bạn Nam Dương Trần bày tỏ: "Nhiều bạn trẻ bỏ qua giá trị thực tế để chạy theo trend mà idol tạo ra. Có khi nhiều bạn gom hàng bán lại để kiếm tiền chứ thực tế ít người sưu tầm, tôi nghĩ bong bóng sẽ nổ sớm".
Bạn Nguyễn Đăng Khang lại cho rằng: "Labubu đối với mình không chỉ là một món đồ chơi sưu tập mà còn là một người bạn nhỏ dễ thương mang lại niềm vui mỗi khi nhìn ngắm. Mình còn nhớ lần đầu tiên thấy Labubu, mình bị cuốn hút ngay bởi thiết kế độc đáo, với nụ cười tinh nghịch và đôi mắt to tròn, dường như chứa đựng cả một thế giới kỳ diệu bên trong.
Sưu tập Labubu giống như tham gia vào một cuộc phiêu lưu, khi mỗi phiên bản mới ra mắt đều mang lại cảm giác hào hứng. Có những ngày mình thích những chú Labubu với tông màu rực rỡ, vui tươi, nhưng cũng có lúc mình lại bị cuốn hút bởi những phiên bản trầm lặng hơn, mang đến cảm giác bình yên".
"Còn mình thích Labubu vì nó gợi nhớ đến những nhân vật hoạt hình hoặc truyện tranh mà họ từng yêu mến khi còn nhỏ. Labubu chân thật, đáng yêu, ngộ nghĩnh nên dù ở tuổi trưởng thành, mình vẫn thích có một con để treo móc túi xách", bạn Ánh Vy viết.
Tiền phong