Vì sao hàng trăm người sẵn sàng mang chăn gối, “cắm trại” xuyên đêm chờ mua Labubu: “Cuộc chiến bốc số” diễn ra thế nào?
Cứ chiều tối, dòng người mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc, thức ăn lại bắt đầu xếp hàng, chấp nhận "cắm trại" qua đêm để mua được Labubu yêu thích khi cửa hàng mở bán vào sáng hôm sau.
- 16-08-2024Không phải tập thể dục hay ăn kiêng, ngủ kiểu này cũng giúp bạn tăng thêm 5 năm tuổi thọ: Ai áp dụng được tốt cả thể chất lẫn tinh thần
- 15-08-2024Tỷ phú Rockefeller dạy con 2 điều, nếu áp dụng được lớn lên không thành rồng cũng thành phượng: Không lạ gì khi nhà giàu đến 7 đời
- 12-08-2024Lắp điều hòa ở 4 vị trí này trong nhà vừa lâu mát, tốn điện, lại hại sức khỏe: Thì ra bấy lâu nay rất nhiều người hiểu sai
CLIP: Xếp hàng xuyên đêm chờ săn Labubu (Nguồn: Di Anh)
14h ngày 16/8, anh Duy Khang (29 tuổi) cùng vợ đón xe từ Đà Lạt (Lâm Đồng) đến TP.HCM hòa cùng dòng người xếp hàng mua Labubu. Trước đó, vợ anh gần như "phát cuồng" vì loại đồ chơi nghệ thuật (art toys) hình dáng quái vật tai dài, răng nhọn, nhiều lông nhưng cực kỳ đáng yêu này.
Nhiều người xếp hàng dài chờ mua Labubu
Cửa hàng chính hãng của loại đồ chơi nằm trong một trong tâm thương mại ở quận 7, TP.HCM. Họ tung ra sản phẩm mới vào ngày 15,16,17/8 nên vợ chồng anh Khang chấp nhận vượt quãng đường xa, cất công đến mua hàng.
23h, họ hòa cùng dòng người dài dằng dặc cũng xếp hàng mua Labubu và chờ đến sáng hôm sau. Người "cắm trại" qua đêm mang theo gối, ghế xếp, tấm bạt trải, áo mưa nilon, thức ăn và thậm chí là quạt.
Một số bạn trẻ còn mang theo cờ để chơi trong lúc chờ đợi, hy vọng mình sẽ được lọt vào top những người được bốc số sớm nhất vào 9h hôm sau, khi cửa hàng mở bán. Đa số, mọi người đi theo nhóm, có người đi một mình cũng nhanh chóng kết bạn với người chờ đợi, chia sẻ về bộ sưu tập Labubu của mình.
Khang kể vợ anh đã sưu tập được hơn chục con, giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Cô trưng bày trong tủ hoặc mang đi chơi cùng. Họ thích Labubu vì hình dáng độc lạ, màu sắc dễ thương. Đặc biệt, loại đồ chơi này đã trở thành cơn sốt toàn châu Á khi Lisa (Black Pink) nhiều lần đăng tải trên mạng xã hội.
Không chỉ có những người lặn lội đường xa như Khang, theo tìm hiểu của phóng viên, người xếp hàng mua Labubu thường có khoảng 150-400 người mỗi đợt mở bán sản phẩm. Tuy nhiên, có một nửa là những người xếp hàng thuê hoặc seller (mua đi bán lại).
Buổi tối, không khí trò chuyện mọi người rôm rả nhưng cũng có những người nơm nớp lo sợ người khác chen hàng, lẫn vào đám đông khiến cơ hội họ sở hữu Labubu thấp lại.
Hữu Tài (19 tuổi) đến cùng hai người bạn. Họ chơi game, trò chuyện từ lúc 20h chờ đến tờ mờ sáng hôm sau. Tài kể cậu không cưỡng lại sức hút cũng Labubu bởi nó trông rất hay, đáng yêu. Tuy nhiên, để săn được loại mình muốn, Tài chấp nhận đi từ tối hôm trước bởi nghe tin đồn "có người đến 4h sáng vẫn ra về tay không do hết hàng".
Tài kể: "Xếp hàng hơi mệt nhưng mình đã quen thức khuya nên không sao, chỉ sợ đi vệ sinh lâu quá thì mất chỗ, phải nhờ bạn bè trông đồ đạc giúp. Đặc biệt, ở lại cùng với những người có niềm đam mê Labubu có thể trò chuyện mà không bị thấy chán". Suốt đêm, Tài chỉ ngủ chập chờn và mong chờ vào sáng hôm sau.
Không khí trò chuyện mọi người rôm rả nhưng cũng có những người nơm nớp lo sợ người khác chen hàng khiến cơ hội họ sở hữu Labubu thấp lại
Trời tờ mờ sáng, trong dòng người mua Labubu, có những phụ huynh chiều con. Chị Bích (30 tuổi, ở quận Tân Phú) đi đưa con gái đến đây. Họ di chuyển đến bằng taxi lúc 5h sáng và đợi bốc số. Tuy nhiên, lượt xếp hàng giờ đã rất dài, mẹ con hồi hộp không biết có mua được sản phẩm mình yêu thích không.
Hay Thu Cầm (22 tuổi) cũng được bố chở đến để săn Labubu, ông đứng ngoài sân đợi con gái trong khi cô ngồi trong hàng dài hàng trăm người. Cầm cho biết cô biết và"yêu" Labubu qua sức nóng của nó lan tỏa trên mạng xã hội.
Cầm chia sẻ: "Tôi cũng hiểu này nó chỉ là trào lưu, sẽ mất đi một ngày nào đó nhưng rõ ràng là Labubu rất đẹp, mang lại tính giải trí cao, khiến ai cũng muốn sở hữu. Hơn nữa, việc xếp hàng cũng trở thành kỷ niệm sau này để kể với mọi người".
Nhiều người trẻ "yêu" Labubu qua sức nóng của nó lan tỏa trên mạng xã hội
Khoảng 6h, những người trải qua một đêm xếp hàng mua Labubu sẽ được phát số. Họ tiếp tục đợi thêm 3 tiếng nữa để mua hàng. Các bài đăng săn Labubu xuyên đêm nhận được hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội, đa số là phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng việc xếp hàng mua món đồ chơi là không đáng trong khi số khác lại kịch liệt bảo vệ, nói đây là sở thích cá nhân, không tổn hại đến ai.
Theo khảo sát của phóng viên, lượng người mua Labubu đông nhất là 15/8, các ngày sau giảm dần. Hiện tượng này chỉ xuất hiện từ tháng 5/2024, sau khi POP Mart – thương hiệu sở hữu Labubu mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam.
Labubu là một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất trong các bộ sưu tập của Pop Mart. Được thiết kế bởi nghệ sĩ Kasing Lung, Labubu là một nhân vật nhỏ nhắn với đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ và những đặc điểm dễ thương, thu hút nhiều người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Labubu thường xuất hiện trong các bộ sưu tập "blind box" của Pop Mart, nơi người mua không biết trước họ sẽ nhận được mẫu nào, tạo ra sự hồi hộp và thú vị cho quá trình sưu tầm.
Được biết, Labubu là một nhân vật trong Vương quốc Quái vật, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Sau nhiều lần thay đổi thiết kế, chú thỏ răng nhọn này có tạo hình bầu bĩnh đáng yêu như hiện tại, phù hợp với xu hướng diện trang phục, đeo phụ kiện dễ thương thịnh hành từ mùa mốt năm ngoái. Với vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tinh nghịch, nhân vật này nhanh chóng chinh phục khách hàng trẻ và tạo nên "cơn sốt" tại nhiều nước.
Thanh niên Việt