Xiaomi vừa làm được điều Apple mất 20 năm mới thực hiện được, nhắn nhủ nước Mỹ: Chúng tôi sắp đến rồi đây!
Cột mốc doanh thu 100 tỷ NDT cũng đánh dấu bước trở lại sau thời gian chìm trong khủng hoảng vào năm 2016 của Xiaomi.
Xiaomi đã đánh bại mục tiêu doanh thu 100 tỷ NDT (tương đương 15,8 tỷ USD) trong năm 2017 trước vài tháng. Cụ thể, trong bức thư gửi tới nhân viên vào tháng 1/2017, CEO Lei Jun nói rằng công ty đã dễ dàng vượt qua cột mốc doanh thu 100 tỷ NDT.
Ông cho biết: "Vào tháng 10/2017, chúng ta đã vượt qua cột mốc doanh thu 100 tỷ Nhân dân tệ đặt ra từ đầu năm. Tôi đã phát hiện ra rằng để đạt được cột mốc quan trọng này, Apple đã phải mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm và Huawei mất 21 năm.
Trong khi đó, Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được. Chúng ta có thể sẽ vào top danh sách Fortune 500 trong năm nay. Đó thực sự là một thành tựu đáng ghi nhận".
"Vâng, chúng tôi đã đạt được mục tiêu thành công vào tháng 10", Wang Xiang – Phó chủ tịch cấp cao, Người phục trách mảng kinh doanh toàn cầu tại Xiaomi cũng tự hào tuyên bố trong một sự kiện công nghệ diễn ra ở Barcelona trong tuần này.
Wang không tiết lộ doanh thu cả năm ngoái là bao nhiêu hay mục tiêu trong năm 2018 là gì nhưng tỏ ra rất lạc quan trong tình huống này. "Chúng tôi có thể kiệm được nhiều hơn 100 tỷ NDT trong năm 2018".
Cột mốc doanh thu 100 tỷ NDT cũng đánh dấu bước trở lại sau thời gian chìm trong khủng hoảng vào năm 2016.
Xiaomi thường được gọi là "Apple của Trung Quốc", xuất phát điểm là nhà sản xuất điện thoại thông minh với thiết kế đẹp và giá cả phải chăng. Nhưng trong năm 2016, Xiaomi đối mặt với sự cạnh tranh khủng khiếp từ những đối thủ giá rẻ khác gồm Oppo và Vivo khiến tình hình kinh doanh sa sút.
CEO Lei thậm chí đã thừa nhận rằng công ty phát triển "quá nhanh" trong bức thư gửi tới nhân viên vào đầu năm 2017. Tuy nhiên ông cũng nói rằng công ty đã "tiến hành những điều chính cần thiết" để tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Và dường như những nỗ lực đó đều đã đến lúc hái quả!.
Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 tính về thị phần trong quý 4 của năm 2017.
Gã khổng lồ Trung Quốc hiện được định giá 46 tỷ USD và đang mở rộng sự hiện diện ra nước ngoài. Đáng chú ý cũng trong sự kiện gần đây, vài tin tức rò rỉ ra cho biết Xiaomi đang chuẩn bị "nguồn lực" sẵn sàng để tấn công thị trường Mỹ.
Tuần trước họ đã ký thỏa thuận với Microsoft để hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây, trí thông minh nhân tạo và phần cứng. Khi được hỏi liệu họ có đang cân nhắc nghiêm túc việc tham gia thị trường Mỹ thông qua sản phẩm điện thoại thông minh hay không, ông Wang nói rằng công ty luôn xem xét đến thị trường này.
"Chúng tôi luôn nghiêm túc về thị trường Mỹ. Thị trường Mỹ rất quan trọng với chúng tôi nhưng chúng tôi đang rất, rất thận trọng xây dựng nguồn lực của mình để phục vụ người tiêu dùng Mỹ".
Hiện Xiaomi không bán điện thoại thông minh tại thị trường Mỹ nhưng lại cung cấp dòng sản phẩm sạc di động tại đây.
Một khi gia nhập thị trường này, hiển nhiên họ sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và Apple – 2 đơn vị đang thống trị thị trường.
Dẫu vậy CEO Wang tỏ ra hoàn toàn lạc quan: "Chúng tôi là công ty internet, rất cởi mở và rất thân thiện với người tiêu dùng ở những quốc gia khác. Chúng tôi cũng có nhiều fan hâm mộ tại Mỹ. Họ vẫn hỏi tôi khi nào thì tới đây. Tôi luôn trả lời rằng sẽ đến thôi. Chúng tôi tự tin rằng khách hàng ở đây yêu mến Xiaomi".
Trí thức trẻ