TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xóa sổ thương hiệu Big C để mở thêm hàng trăm siêu thị với thương hiệu mới, tại sao "đại gia" Central Retail quyết tâm với thị trường Việt Nam?

Xóa sổ thương hiệu Big C để mở thêm hàng trăm siêu thị với thương hiệu mới, tại sao "đại gia" Central Retail quyết tâm với thị trường Việt Nam?

Trước đây, 75% doanh thu của Central Retail đến từ Thái Lan, chỉ có 17% đến từ Việt Nam. Tại sao công ty này lại có những động thái quyết liệt với thị trường Việt Nam trong bối cảnh hiện tại?

Đầu tháng 3/2021, 3 siêu thị Big C tại TP. HCM là Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu Cơ đã chính thức đổi tên thành Tops Market. 4 siêu thị Big C tại Hà Nội gồm The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển và Lê Trọng Tấn cũng dự kiến hoàn tất việc chuyển đổi tên trong quý III năm nay.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central Group (Thái Lan) cho hay, để đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng, hệ thống siêu thị Big C đang dần chuyển đổi với một diện mạo hoàn toàn mới, kèm với đó là cải tiến không gian mua sắm, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chia sẻ về tham vọng ở thị trường Việt Nam, CEO Central Retail Corp Yol Phokasub nói với Nikkei Asian Review hồi tháng 2/2020 trong một cuộc phỏng vấn độc quyền sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan: "Trọng tâm của chúng tôi là mở rộng kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam".

Ngoài các cửa hàng bách hóa, công ty này còn điều hành một loạt các cửa hàng chuyên dụng bán đồ thể thao, đồ gia dụng và đồ điện tử. Họ cũng sở hữu siêu thị và các cửa hàng tiện lợi. Năm 2019, 75% doanh thu của họ đến từ Thái Lan, 17% từ Việt Nam và 7% đến 8% từ Ý. 

"Trong 5 năm, đóng góp của Việt Nam sẽ tăng lên 25%," ông Yol nói với Nikkei.

Các doanh nghiệp bán lẻ xa xỉ ở Thái Lan đã và đang phải đối mặt với những "cơn gió ngược" vì số lượng khách du lịch giảm do Covid-19. Đặc biệt, các cửa hàng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh về khách du lịch Trung Quốc, những người tạo ra phần lớn doanh thu của Central Retail, Nikkei nhận định.

Tháng 7/2020, Central Retail cũng từng công bố kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, mong muốn chạm tới gần 90% tỉnh thành trong 5 năm tới, giải thích rằng họ muốn đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào thị trường quê nhà.

Việt Nam đã thành công trong việc ngăn chặn Covid-19 từ sớm và chịu ít thiệt hại kinh tế từ đại dịch hơn so với các nước láng giềng. Central Retail cho biết họ mong muốn khai thác sự tăng trưởng liên tục và tiềm năng kinh tế của Việt Nam."Chúng tôi sẽ liên tục tìm kiếm cơ hội mở rộng và đầu tư vào Việt Nam", CEO Central Retail nói.

Nhã Mi

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên