Xuất khẩu chất dẻo nguyên liệu sang Australia tăng hơn 900%
Xuất khẩu chất dẻo nguyên liệu sang Australia tăng hơn 900%
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Australia tháng 1 đạt gần 873 triệu USD, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu một số mặt hàng tăng đột biến như chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900% và thủy sản tăng hơn 106%.
Thương vụ Việt Nam tại Australia, Bộ Công Thương thông tin kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Australia tháng 1 đạt gần 873 triệu USD, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 392 triệu USD, tăng hơn 62%.
Bên cạnh điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng đột biến như chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng hơn 218%, thuỷ sản tăng hơn 106%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng gần 70%.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết trong đợt Tết Nguyên Đán Tân Sửu, hàng Việt Nam không chỉ được bày bán bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn như Woolworth,...
Ngay từ những ngày đầu năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại, bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế và nhu cầu của doanh nghiệp nước sở tại để tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương. Trong đó có thể kể đến như triển lãm quốc tế trực tuyến nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức có quy mô quốc gia với hàng trăm gian hàng và ứng dụng kế nối thị trường mang tên Viet-Aus trade. Việc này đã giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn thị trường 25 triệu dân này.
Nhờ vậy, kết quả kim ngạch xuất khẩu sang Australia năm vừa qua vẫn tăng trưởng gần 3% dù thị trường Australia gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 trên thế giới.
Trong năm nay, bên cạnh việc duy trì triển lãm trực tuyến quốc tế nguồn hàng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia còn tổ chức sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner hàng tháng với sự tham gia của hiệp hội, doanh nghiệp Australia và Việt Nam.
Ngoài ra, việc tiêu thụ mạnh nông sản trong nước cũng tiếp tục được duy trì bằng việc xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu.
Người đồng hành