Xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên sang Nhật Bản
Sau 6 năm đàm phán, quả nhãn tươi của Việt Nam đã được phía Nhật Bản nhập khẩu vào thị trường này.
- 04-01-2023Việt Nam ở đâu trên bản đồ xe điện Đông Nam Á?
- 04-01-2023Thị trường thép Việt Nam chuẩn bị hưởng lợi khi quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Á hướng đầu tư tới khu vực ASEAN
- 04-01-2023Bị vượt mặt tại Trung Quốc nhưng đây mới là sân chơi đặc biệt của Tesla: Chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường có tỉ lệ sử dụng xe điện cao nhất thế giới
Ngày 3/1, tại Long An, doanh nghiệp đã khởi động xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên vào Nhật Bản. Như vậy, sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi đã có mặt tại thị trường khó tính này.
Quy trình xử lý lạnh trong vòng 13 ngày trước khi xuất hàng qua Nhật là một trong những yêu cầu của đối tác nhằm loại bỏ sinh vật gây hại. Sau khi qua quy trình xử lý lạnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cấp chứng thư kiểm dịch thực vật xác nhận lô hàng đảm bảo đủ điều kiện xuất khẩu. Đây là một trong những điều kiện để nhãn xuất khẩu chính ngạch vào Nhật Bản.
Người dân cắt tỉa, chọn lọc nhãn. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)
Lô nhãn 1 tấn đầu tiên sẽ đi bằng đường hàng không để lên kệ tại siêu thị Nhật Bản sau 4 ngày tới. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát tại Long An sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.
Phía Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đang có giải pháp hỗ trợ cấp mã số vùng trồng, mã số vùng đóng gói và các quy định về an toàn thực phẩm để trái nhãn tiếp tục tăng sản lượng vào thị trường Nhật Bản.
Tính tới thời điểm này, đã có 4 loại trái cây Việt được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
VTV