MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Yeah1 (YEG): Bán thêm 1 triệu cổ phiếu ngay đáy 16.000 đồng/cp, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát "miệt mài" cắt lỗ khi khoản đầu tư đã giảm 70% giá trị

Yeah1 (YEG): Bán thêm 1 triệu cổ phiếu ngay đáy 16.000 đồng/cp, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát "miệt mài" cắt lỗ khi khoản đầu tư đã giảm 70% giá trị

Đây là lần "cắt lỗ" thứ ba trong năm nay, sau hai đợt bán ra hồi tháng 7 và tháng 4/2021. Từ đầu năm, cổ phiếu YEG miệt mài giảm điểm, từ mức 45.000 đồng/cp đã "bay hơi" 64% tính đến hiện tại.

Ghi nhận giao dịch tại Tập đoàn Yeah1 (YEG), bà Trần Uyên Phương - ái nữ nhà Tân Hiệp Phát - vừa tiếp tục bán ra hơn 1 triệu cổ phiếu YEG. Qua đó, bà Phương giảm sở hữu từ mức 14,57% vốn xuống còn 11,15% vốn, tương ứng đang sở hữu gần 3,5 triệu cổ phiếu YEG. Giao dịch thực hiện trong ngày 25/10/2021, diễn ra trong bối cảnh YEG đi ngang ở mức đáy 16.100 đồng/cp, thanh khoản giảm mạnh.

Đây là lần "cắt lỗ" thứ ba trong năm nay, sau hai đợt bán ra hồi tháng 7 và tháng 4/2021. Từ đầu năm, cổ phiếu YEG miệt mài giảm điểm, từ mức 45.000 đồng/cp đã "bay hơi" 64% tính đến hiện tại.

So với mức giá 50.000 đồng/cp bà Phương bỏ ra để mua lượng lớn cổ phần trong năm 2020, mức giá hiện tại đã giảm đến 70%.

Yeah1 (YEG): Bán thêm 1 triệu cổ phiếu ngay đáy 16.000 đồng/cp, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát miệt mài cắt lỗ khi khoản đầu tư đã giảm 70% giá trị - Ảnh 1.

Được biết, bà Phương được biết là con gái của ông Trần Quý Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Dr Thanh, Trà xanh không độ, nước tăng lực Number 1...

Điểm lại, trong khoảng khoảng 17 - 19/2/2020, bà Phương đã chi khoảng 300 tỷ đồng để mua vào hơn 6 triệu cổ phiếu YEG và trở thành cổ đông lớn – số cổ phiếu này tương ứng với số cổ phiếu mà Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí bán ra cho đối tác chiến lược. Ước tính giá mua vào bà Phương chỉ trả quanh mức 50.000 đồng/cp để trở thành cổ đông lớn thứ hai tại YEG, sau Chủ tịch Tống.

Lúc bấy giờ, Yeah1 phát triển hướng đi mới sau cú sốc với Youtube "đập tan" mọi thành quả cũng như kế hoạch lớn lao của Công ty. Trong đó, YEG công bố con"át chủ bài" mới là mảng kinh doanh thương mại đa kênh M2C (manufacturer to consumer), khởi đầu là app "vua khuyến mãi" Mega1, sau này phát triển thành hệ sinh thái Giga1.

Theo YEG, Giga1 được định nghĩa là một hệ sinh thái nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối (M2C), gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng...

Thực tế, bước đi mới của YEG vẫn chưa mang lại những kết quả thuyết phục. Đầu tháng 7/2021, YEG đã thông qua việc chuyển nhượng 51% cổ phần có quyền biểu quyết của Yeah1 tại Giga1.

Về kinh doanh, quý 2/2021 doanh thu thuần YEG đạt 312 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá vốn tăng cao khiến Công ty lỗ gộp đến 49 tỷ đồng. Khấu trừ tất cả các chi phí, Công ty lỗ ròng đến 156 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ chỉ 3 tỷ đồng cùng kỳ năm 2020.

Liên tục thua lỗ và mức lợi nhuận lũy kế chưa phân phối tới ngày 30/6/2021 là âm 184,08 tỷ đồng, HoSE phải tiếp tục duy trì diện kiểm soát đối với cổ phiếu YEG và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu YEG sau khi có BCTC hợp nhất năm 2021 được kiểm toán.

Yeah1 (YEG): Bán thêm 1 triệu cổ phiếu ngay đáy 16.000 đồng/cp, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát miệt mài cắt lỗ khi khoản đầu tư đã giảm 70% giá trị - Ảnh 2.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên