Yêu cầu các nhà mạng tiếp tục giám sát lẫn nhau để xử lý triệt để SIM rác
Ngoài việc các nhà mạng cam kết với nhau, Bộ TT&TT tiếp tục yêu cầu các nhà mạng giám sát, thu mua chéo SIM kích hoạt sẵn để quản lý và xử lý SIM rác triệt để.
- 15-07-2017Các nhà mạng sẽ mua SIM rác của nhau để xử phạt?
- 20-06-2017Hết thời sim rác: 1 tháng nữa sẽ thu hồi toàn bộ sim đã phân phối cho đại lý, chủ thuê bao phải có ảnh chân dung
- 08-03-2017“Trảm” 20 triệu sim rác: Đại lý đóng cửa chuyển sang bán online
Trả lời chất vấn về quản lý SIM rác trong chương trình làm việc của Quốc hội ngày 17/11, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nêu rõ: Trong năm qua, Bộ TT&TT đã tăng cường việc quản lý SIM rác trên hệ thống. Một mặt đăng ký lại thuê bao không có tên thật, Bộ TT&TT cũng ban hành Nghị định trong đó có một số quy định mới, tăng cường xử lý SIM kích hoạt sẵn trên hệ thống.
Theo thống kê, một năm thu hồi trên 30 triệu SIM kích hoạt sẵn, giảm đáng kể tin nhắn rác.
Tuy nhiên, vấn đề SIM rác chưa được xử lý hết do hiện nay Việt Nam có 90 triệu dân, 130 triệu SIM và lượng SIM rác còn rất nhiều.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: ngoài việc yêu cầu các nhà mạng cam kết với nhau, Bộ TT&TT tiếp tục yêu cầu các nhà mạng mua chéo lẫn nhau SIM kích hoạt sẵn để xử lý SIM rác một cách triệt để.
Trong suốt thời gian qua, tình trạng tin nhắn rác hoành hành đã gây ra nhiều bức xúc cho người dùng điện thoại di động, gây mất an ninh an toàn thông tin.
Vấn nạn tin nhắn rác với nội dung quảng cáo cho các dịch vụ từ kinh doanh bất động sản, SIM số đẹp, quà tặng âm nhạc, dịch vụ truyền hình cáp, cho vay vốn ngân hàng, thời trang… cho tới tin nhắn dẫn dụ, lừa đảo mời nghe lời nhắn để trừ tiền trong tài khoản di động, chơi lô đề… vẫn liên tục tấn công người dùng bất kể ngày đêm.
ICTnews