YouTube loại bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo
YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo, khiến họ không biết khi nào thì có thể kết thúc sự gián đoạn này.
- 11-10-2024EU tiến hành điều tra về các hoạt động của TikTok, YouTube và Snapchat
- 23-09-2024YouTube Premium tiếp tục tăng giá tại một số quốc gia
- 20-09-2024Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
Người dùng ngày càng khó chịu với tình trạng quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên YouTube, đặc biệt khi nền tảng này liên tục đưa ra các biện pháp ngăn chặn người dùng sử dụng các ứng dụng hay tiện ích chặn quảng cáo khi xem video.
Với việc quảng cáo là nguồn doanh thu chính với người làm sáng tạo nội dung trên YouTube, chẳng bao lâu nữa, YouTube có thể sẽ không để người dùng có trải nghiệm êm ả ngay cả khi đã chấp nhận bỏ ra vài giây đầu để xem quảng cáo.
Theo Android Police, bộ đếm ngược trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên YouTube có khả năng sẽ biến mất trong tương lai. Cụ thể, theo phản hồi của một số người dùng YouTube những ngày qua, đã xuất hiện một khoảng trống hoặc hình chữ nhật màu xám đè lên bộ đếm thời gian khi quảng cáo xuất hiện trong lúc họ sử dụng YouTube trên phiên bản máy tính.
Tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên bản YouTube dành cho điện thoại Android. Điểm khác biệt chính so với trải nghiệm trên máy tính là không có hình chữ nhật màu xám đè lên mà thay vào đó, bộ đếm thời gian đã hoàn toàn biến mất.
Tuy nhiên, dù không có bộ đếm ngược thời gian, nút bỏ qua quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định.
Android Police cho rằng, đây dường như là một động thái cố tình của YouTube để khiến người dùng tin rằng quảng cáo không thể bỏ qua. Dù chỉ là một thay đổi nhỏ đây cũng có thể sẽ trở thành hành vi chuẩn mực của YouTube trong tương lai.
Thực tế, YouTube muốn mọi người xem nhiều quảng cáo hơn bởi đó cũng là cách giúp nền tảng này kiếm được rất nhiều tiền. Ngoài ra, việc bắt buộc người dùng xem quảng cáo cũng giúp YouTube thu hút thêm nhiều người chịu trả tiền để sử dụng phiên bản YouTube Premium.
Từ khi triển khai gói Premium vào 2018, YouTube đã nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng miễn phí về việc phân phối các nội dung được tài trợ. Trên các diễn đàn như Quora và Reddit, nhiều tài khoản cho biết, họ thấy quảng cáo xuất hiện nhiều hơn kể từ khi YouTube đưa ra dịch vụ trả phí.
VTV