MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

03-04-2023 - 15:00 PM | Kinh tế số

Khách hàng VinaPhone đến kê khai lại thông tin tại cửa hàng giao dịch. Ảnh: Hồng Hưng

Khách hàng VinaPhone đến kê khai lại thông tin tại cửa hàng giao dịch. Ảnh: Hồng Hưng

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Ngày 3-4, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) Nguyễn Phong Nhã cho biết các nhà mạng đã khóa một chiều thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo Cơ sở dữ liệu dân cư (CSDL) sau thời hạn từ ngày 31-3.

Chỉ trong 2 ngày 1-4 và 2-4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo thống kê từ cơ quan quản lý, số thuê bao bị chặn 1 chiều (gọi đi) do chưa chuẩn hóa thông tin là hơn 1,6 triệu thuê bao.

Theo Cục Viễn thông, sau khi khóa 1 chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy đinh, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Ông Nhã cũng cho hay việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong CSDL quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Theo đại diện các nhà mạng, sau thời gian bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện VinaPhone cho biết nhà mạng này vẫn nhắn tin cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định. VinaPhone cũng phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên web và qua ứng dụng My VNPT.

Theo B.Trân

Người Lao Động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên