14 đại gia ngành xe Việt Nam ký mở đại lý Omoda, Jaecoo: Bán xe từ quý III, có showroom cùng nhà với Jeep, chấp nhận không lãi năm đầu
Hãng xe Trung Quốc là Chery đang cho thấy từng bước tiếp cận thị trường Việt Nam một cách thận trọng, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối và lên kế hoạch bảo dưỡng, sữa chữa phương tiện...
- 24-04-2024Trung Quốc thừa nhà máy ô tô nghiêm trọng: Con số gấp 2 lượng người muốn mua xe, hàng chục cơ sở phải đóng cửa hoặc thanh lý, 3/4 xe xăng xuất khẩu đều là mẫu thị trường trong nước không cần
- 22-04-2024Mẫu xe này được mệnh danh là 'Lexus LM của Trung Quốc': Đấu Alphard bằng dáng Lexus, nhiều công nghệ và giá rẻ hơn hẳn
- 22-04-2024Xe điện Trung Quốc rẻ vô địch nhưng Toyota, Honda, Nissan đã có cách: Dùng 'gậy ông đập lưng ông'?
Liên doanh Chery - Geleximco ký kết mở đại lý cho thị trường Việt Nam
Ngày 25/4, trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Bắc Kinh, liên doanh giữa tập đoàn Chery và Geleximco đã ký kết hợp tác với 14 chủ đầu tư đại lý để phân phối xe Omoda và Jaecoo tại Việt Nam. Trong đó, 6 đại diện nhà đầu tư mở đại lý trực tiếp tham gia buổi lễ, còn 8 đại diện họp theo hình thức trực tuyến.
Trong số những đại diện nhà đầu tư mở đại lý Omoda và Jaecoo có sự góp mặt của một nhân vật quen thuộc trong ngành ô tô là ông Phương Anh Phát - Tổng Giám đốc của Jeep Vietnam Automobiles, đơn vị phân phối xe Jeep và Ram chính hãng tại Việt Nam.
Về phía liên doanh Chery - Geleximco có hai vị lãnh đạo lớn là ông Trương Quý Binh, Tổng Giám đốc Chery quốc tế, và ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco.
Mục tiêu của liên doanh Chery - Geleximco trong năm nay là có tới 20 đại lý tại Việt Nam và mở rộng lên 30 đại lý trong năm 2025. Liên doanh này đang tiến hành tuyển dụng đội ngũ nhân sự, gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị và sẽ sớm công bố các hoạt động cụ thể dành cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Chery sẽ bán xe tại Việt Nam từ quý 3
Trong công bố mới nhất, Chery với 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo sẽ cho ra mắt sản phẩm và hệ thống bán hàng từ quý 3 năm nay. Trước mắt, những chiếc Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Đến khi nhà máy tại Việt Nam hoàn thiện, xe lắp ráp dự kiến sẽ được xuất xưởng và đưa ra thị trường trong năm 2026.
Nhà máy của Chery - Geleximco đặt tại Thái Bình. Vốn đầu tư vào nhà máy này là khoảng 800 triệu USD (khoảng 20.000 tỷ đồng). Giai đoạn đầu tiên trong 3 giai đoạn được lên kế hoạch hoàn thành trong quý đầu năm 2026. Công suất kỳ vọng của nhà máy là 200.000 xe/năm.
Trước đây, Chery từng tiết lộ rằng Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV là những sản phẩm đầu tiên được ra mắt. Trong đó Omoda E5 là xe thuần điện, thuộc phân khúc SUV hạng C với kiểu dáng coupe, còn Jaecoo 7 cũng thuộc phân khúc SUV hạng C nhưng là xe hybrid cắm sạc. Với cơ sở hạ tầng hiện tại ở Việt Nam, Jaecoo 7 sẽ là mẫu xe phù hợp hơn khi không cần tới trạm sạc.
Ngoài 2 mẫu xe trên, Omoda C5 cũng là một mẫu xe đã được đưa về Việt Nam nhưng dưới dạng sản phẩm mẫu, chưa chính thức mở bán. Đầu năm nay, Chery tổ chức một sự kiện lái thử mẫu SUV hạng C động cơ xăng này. C5 là cấu hình xăng của E5.
Chiến lược mới của Chery tại Việt Nam được hé lộ
Hệ thống đại lý của hãng xe nào cũng có các dịch vụ trước, trong và sau bán hàng. Với Chery, dịch vụ sau bán hàng sẽ được đặc biệt đẩy mạnh.
Theo phát biểu của ông Vũ Văn Tiền tại buổi lễ, việc bảo hành xe đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình bán hàng. Ông Tiền có đưa ra ví dụ về xe máy Honda và ô tô Mercedes-Benz. Nói về xe Honda, ông Tiền cho rằng chiếc Lead có thể 10-15 năm vẫn chạy tốt vì bảo hành thường xuyên. Còn với xe Mercedes-Benz, ông Tiền cho rằng dòng xe này thường bị đổ cho là dễ hỏng vì ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiệt độ, nhưng nếu không bảo hành, bảo dưỡng đúng thì hỏng cái này sẽ lan sang hỏng thêm cái khác.
Do đó, ông Tiền nhấn mạnh về việc đẩy mạnh dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng xe Omoda và Jaecoo tại Việt Nam trong thời gian tới. Ông cho biết có thể chấp nhận năm đầu tiên có thể không có lời vì chiến lược này, nhưng điều đó sẽ tốt cho lâu dài do mang đến cho khách hàng tâm lý yên tâm.
Việc bảo hành và bảo dưỡng đúng là mối quan tâm lớn của khách hàng Việt với những thương hiệu xe mới vào Việt Nam như Chery.
Đời sống & Pháp luật