20 năm không đổ xăng, chủ xe Honda Julio bán giá 120 triệu đồng
Trên thị trường xe nhập, Honda Julio được nhiều người tìm mua dù đã dừng sản xuất từ lâu.
- 06-09-2022Giá thép, quặng sắt tại Trung Quốc hồi phục sau nhiều ngày giảm
- 06-09-2022Xe lai giá rẻ Suzuki Ertiga hybrid được xác nhận ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến 518,6 triệu đồng, tốn 5,05 lít xăng/100 km
- 06-09-2022Giá Honda Vision 2022 lao dốc, chỉ còn hơn 28 triệu đồng
Dù bị khai tử khá lâu nhưng một chiếc Honda Julio đã qua sử dụng có thể tìm kiếm tương đối dễ dàng với mức giá dao động từ 22-39 triệu đồng, tùy vào độ mới của xe. Tuy nhiên, một chiếc Honda Julio 50cc mới đây đã khiến nhiều cộng đồng phải chú ý với lời chào hàng: “Xe sản xuất hơn 20 năm nhưng chưa 1 lần đổ xăng”.
Chiếc xe có thiết kế độc đáo có giá cao hơn Honda SH.
Bài đăng của chiếc xe tay ga rất nhiều người tò mò về thực hư lời rao bán, cũng như mức giá chưa được công bố. Liên hệ với người bán, anh D.N cho biết chiếc Julio màu trắng/cam của mình sản xuất năm 2000, kể từ khi được đưa về xe vẫn được giữ nguyên trạng, chưa hề được đổ xăng và sử dụng. Đồng hồ hiển thị ODO của xe mới chỉ dừng ở 2km.
Người đàn ông chia sẻ thêm, sau vài tuần rao bán, chiếc Honda Julio 22 năm tuổi đã tìm được chủ nhân mới với mức giá tiết lộ trên 120 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với thị trường. Mức giá này tương đương nhiều dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường, tuy nhiên độ hiếm và độc đáo thì lại nhiều hơn.
Lý giải cho mức giá trên, người bán chia sẻ tuy Julio 50cc không hề hiếm nhưng trường hợp chiếc xe của anh lại là ngoại lệ. Ở Việt Nam, việc tìm kiếm một chiếc xe máy 22 năm tuổi nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản chưa một lần đổ xăng không phải là chuyện dễ.
Bình xăng còn mới nguyên.
Julio 50 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.655 x 625 x 985 mm. Trọng lượng xe ở mức 76 kg. Những thông số và kích thước này phù hợp với nhiều người dùng nữ giới. Mâm xe là loại 12 inch, phanh tang trống cho cả bánh trước và sau.
Cốp xe còn đầy đủ giấy tờ và phụ kiện của xe mới.
Honda Julio 50 được lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe châu Âu. Nhiều chi tiết mang tính cổ điển như cụm đèn, gương chiếu hậu. Dù ra đời hơn 20 năm nhưng mẫu mã của Julio 50 vẫn được nhiều người dùng lựa chọn.
Mẫu scooter này trang bị động cơ 2 thì 49cc, công suất khoảng 5 mã lực, mô-men xoắn 5,8 Nm dùng chế hòa khí. Ống xả được lắp bộ lọc giúp giảm 50% lượng khí thải và giảm tiếng ồn.
Đáng chú ý, Julio có bình xăng dung tích đến 6 lít, nhiều hơn đa số xe máy trên thị trường hiện tại.
Ảnh: Duy Ngô
Tổ Quốc