300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024
Giá quảng cáo cho chương trình bế mạc EURO 2024 cao gấp 6 lần so với khai mạc.
- 18-06-2024Lộ diện những nạn nhân đầu tiên khi châu Âu chống lại xe điện Trung Quốc: Nỗ lực làm xe điện cỡ nhỏ giá rẻ nhưng bị 'đội giá' thêm 13.000 euro
- 14-06-2024Quả bóng hiện đại nhất lịch sử được dùng tại Euro 2024 có gì lý thú?
- 13-06-2024Nhà đài chi tiền sở hữu bản quyền Euro: Từ hàng chục đến cả trăm tỷ đồng để phục vụ người hâm mộ môn thể thao vua
Giữa tháng 6, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình TVAd (thuộc Đài Truyền hình Việt Nam VTV) đã đăng tải các bảng báo giá quảng cáo các chương trình thuộc Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024 tới đối tác.
Theo đó, giá mỗi suất chiếu quảng cáo TVC trong Vòng bảng dao động từ 30 - 104 triệu đồng. Vòng 16 đội có giá suất chiếu 30 giây cao nhất là 156 triệu đồng. Tại Tứ kết, mức giá cho Golden Spot trận 23 giờ lên tới 208 triệu đồng. Bán Kết được đẩy lên mức 312 triệu đồng.
Với trận Chung kết, mức giá cho suất chiếu 10, 15, 20, 30 giây lần lượt là: 144, 172.8, 216 và 288 triệu đồng. Phần Golden Spot cho 15 giây là 224,6 triệu đồng và 30 giây lên tới 374,4 triệu đồng.
Dù khá cao nhưng nếu so với thời điểm năm 2020, mức giá cho trận Chung kết được chiếu trên VTV thậm chí lên tới 720 triệu đồng chỉ cho 30 giây quảng cáo.
Golden Spot được hiểu là cắt quảng cáo có thời lượng tối đa 60 giây tại vị trí đầu hiệp 1 của trận đấu, sau khi 2 đội hát Quốc ca và trước khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Do vậy, mức giá cho khoảng thời gian này thường cao hơn.
Với chương trình khai mạc, giá quảng cáo cho suất 30 giây chỉ là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, chương trình bế mạc lại tăng vọt lên tới 240 triệu đồng, gấp 6 lần phần mở màn.
Bên cạnh báo giá quảng cáo cho các trận đấu, TVAd cũng công bố phần giá trong chương trình Bình luận. Trong đó, mức giá quảng cáo 30 giây cho trận Chung kết là 240 triệu đồng.
Cuối năm ngoái, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) với TV360 đã công bố độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông Euro 2024 trên tất cả hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Chi phí giá trị hợp đồng được các bên giữ kín.
Đến ngày 13/6, Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel) đã đạt được thỏa thuận hợp tác phát sóng trực tiếp toàn bộ các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (UEFA Euro 2024) trên các kênh sóng của VTV.
Ngoài VTV, một số đài truyền hình K+, VTV Cab, HTV cũng thông báo sẽ phát sóng các trận đấu ở Euro 2024.
EURO 2024 là sự kiện bóng đá được mong đợi nhất trong năm nay. Đây là giải đấu cấp độ châu lục lớn nhất thế giới và là giải bóng đá lớn nhất năm 2024, quy tụ những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.
Vòng chung kết EURO trong những năm qua đều thu hút lượng người xem rất lớn. Theo số liệu từ SportPromedia, vòng chung kết EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem. Lượt xem trận chung kết giữa Ý và Anh phá kỷ lục về lượt view cao nhất cho một trận đấu bóng đá tại hai quốc gia này.
Do đó, đây cũng là giải đấu được người hâm mộ thể thao chờ đợi nhất chỉ sau World Cup, đồng thời trở thành mong muốn sở hữu của mọi nhà đài trên thế giới.
Nhịp sống thị trường